สังคม

แบบนี้ก็ได้หรอ ? ป้ายโฆษณา ‘Amazing Thailand’ บังป้ายรถเมล์มิด ชาวบ้านโวยถ้านั่งรอข้างในคงตกรถ

โดย petchpawee_k

10 ธ.ค. 2565

862 views

Amazing Thailand สมชื่อ! ป้ายรถเมล์ เจอป้ายบังมิด ชาวบ้านโอดมองไม่เห็นรถ ต้องมายืนนอกป้ายอยากให้ปรับปรุงแก้ไข  ระบุ “ออกแบบผิดหรือไม่แบบนี้จะมองเห็นรถกันยังไง” บางคนไปนั่งรอจุดอื่นมืดไม่มีไฟส่องสว่างหวั่นไม่ปลอดภัย ขณะที่ป้ายรถเมล์ใหม่ติดไฟสว่างจ้า ติดป้ายแผนผังบอกเส้นทาง มีปลั๊กไฟให้ใช้


โลกโซเชียลถกสนั่นถึงประเด็นเรื่องการสร้างจุดรอรถโดยสารประจำทาง ถนนเลียบคลอง เส้นรังสิต-นครนายก (ขาเข้ารังสิต) จ.ปทุมธานี ที่ได้มีการออกแบบเพื่อให้ติดป้ายโฆษณาหรือโปรโมท ซึ่งจุดรอรถแห่งนี้ ได้ติดป้าย “อะเมซิงไทยแลนด์” ออกมาบังทัศนวิสัยของผู้นั่งรอรถ ชาวเน็ตถึงกับสงสัย "ออกแบบผิดหรือเปล่า"


วานนี้ (9 ธ.ค.) เฟซบุ๊กชื่อ "Jakpathom Fongwitoon" ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวดังกล่าวในกลุ่ม "ข่าวถึงชาวรังสิต" โดยมีข้อความว่า “ป้ายนั่งรอรถประจำทางสายธัญบุรี อะเมซิงสุด ๆ ครับ แต่ว่าคิดได้ไงครับ ผมลองนั่งรอรถประจำทางแต่มองไม่เห็นรถประจำทางเลยครับ (สรุปคนรอรถประจำทางต้องมายืนริมถนนเพื่อให้เห็นรถประจำทาง) อยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ เอามันสมองระดับไหนออกแบบครับ เฮ้อออ งบภาษีของประชาชนจัดไปให้เยอะๆ นะครับสวัสดีปทุมธานี ปล. #คิดให้ดีๆ #เค้าอาจสร้างป้ายอเมซิ่งให้ใหญ่ๆ เพื่อกันรถพุ่งมาชนคนนั่งรอรถเมล์ครับ”


 ป้ายอะเมซิงไทยแลนด์ดังกล่าวได้มีการออกแบบตั้งคลุมบริเวณจุดนั่งรอรถประจำทาง ซึ่งตำแหน่งการวางป้ายด้านข้างนั้น เมื่อนั่งหันหน้าเข้าหาถนน ป้ายจะถูกจัดวางไว้ด้านขวามือ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่บังทัศนวิสัยในการมองรถเมล์ที่จะวิ่งมา


ซึ่งทำให้เวลาที่คนจะมองรถเมล์ ต้องลุกขึ้นไปยืนริมถนนเพื่อที่จะให้เห็นรถที่กำลังวิ่งมา จึงเกิดเป็นคำถามของชาวเน็ตมากมายว่ามีการออกแบบผิดหรือไม่ จนเกิดเป็นประโยคที่ว่า "อะเมซิง ผิดที่" โดยที่ป้ายรถรถเมล์ ระบุ “เทศบาลตำบลธัญบุรี” จากข้อมูลทราบว่ามีการสร้างป้ายรถเมล์แบบเดียวกันนี้ 5 จุด


 ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ศาลารอรถประจำทาง ย่านถนนรังสิต-นครนายก (ฝั่งขาเข้า) บริเวณตรงข้ามห้างโลตัส คลอง7 (ธัญบุรี) ม.1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ป้ากบ ชาวบ้านรายนี้บอกว่า ไม่กล้าไปนั่งรอในศาลา กลัวรถประจำทางแล่นผ่าน เนื่องจากมองไม่เห็นว่ามีผู้โดยสารรออยู่โครงสร้างของศาลานั้นบังจนทำให้ไม่เห็นรถประจำทาง


 วานนี้ (9 ธ.ค.) เวลา 18.00 น.ทีมข่าวลงพื้นที่ป้ายรถเมล์ บริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี (คนละจุดกับที่แชร์ในโซเชียล) แต่แบบแปลนการก่อสร้างแบบเดียวกันป้ายบังมิดมองไม่เห็นรถ จุดนี้ไม่มีป้าย Amazing Thailand กลางคืนมีแสงไฟส่องสว่าง มีถังขยะ มีป้ายบอกสายรถเมล์และรถตู้ชัดเจน ติดแผนผังบริเวณเขตเทศบาลตำบลธัญบุรี และมีปลั๊กไฟให้ใช้สามารถชาร์ตแบตโทรศัพท์ได้


จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนรวมถึงเด็กนักเรียน เลือกที่จะไม่มานั่งรอรถในศาลาพักผู้โดยสารแห่งนี้ แต่จะไปนั่งรอรถอยู่บริเวณศาลาท่าเรือที่ 10 และศาลาริมทางแขวงการทางปทุมธานี ซึ่งอยู่ถัดออกไปใกล้กับศาลาที่ก่อสร้างใหม่เนื่องจากสามารถมองเห็นรถโดยสารประจำทางได้ชัดเจนไม่มีสิ่งบดบัง แต่กลางคืนค่อนข้างมืดเพราะไม่มีแสงไฟส่องสว่าง


 ทีมข่าวไปคุยกับนักเรียนหญิงคนหนึ่ง นั่งรอรถตู้อยู่ที่ศาลาท่าเรือที่ 10 บอกว่า ศาลาที่ก่อสร้างใหม่มองไม่เห็นรถ โครงสร้างที่ออกแบบมามันแปลกๆ ตนเองเคยไปนั่งรอรถก็ต้องเดินมาดูริมถนน ไม่อย่างนั้นแล้วรถโดยสารประจำทาง-รถ ตู้ก็จะขับผ่านไปเลย อยากให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบศาลารถโดยสารประจำทางตรงนี้ ช่วยปรับปรุงแก้ไข


ประชาชนอีกราย บอกว่า ถ้ามัวแต่นั่งรอในศาลา รถบางคันที่ไม่มีผู้โดยสารลงตรงจุดนี้ก็จะขับผ่านไปเลย ศาลานี้ก็สวยดีที่สร้างมาให้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนไว้รอรถประจำทาง เสียอย่างเดียวที่แปลนโครงสร้างบังการมองเห็นในระยะไกล พอไปนั่งรอศาลารอโดยสารจุดอื่นก็น่ากลัวเพราะกลางคืนมืด แต่จุดที่สร้างใหม่กลางคืนมองดูก็สว่างดี ตั้งแต่สร้างศาลารอรถใหม่ ตนไม่ค่อยเห็นคนมานั่งรอรถ ในที่พักรอรถผู้โดยสารแห่งนี้


https://youtu.be/J49e7avcrcE

คุณอาจสนใจ

Related News