สังคม

สะเทือนใจ ฟอร์จูนเนอร์ขับทับหมาวัดดับ หลวงพ่อเตือนสติ ทุกชีวิตมีค่า โปรดลดความเร็ว

โดย thichaphat_d

3 ธ.ค. 2565

136 views

เหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่ามีสุนัขสีขาวพันธุ์ผสมบางแก้ว เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี ตัวหนึ่ง กำลังเดินอยู่บนถนนบริเวณหน้าเมรุเผาศพ ภายในวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ขับมาอย่างเร็ว โดยสุนัขเคราะห์ร้ายพยายามวิ่งหนี แต่ไม่ทันถูกล้อรถทั้งหน้าและล้อหลังด้านซ้ายทับ และคนขับรถแรกๆ ดูเหมือนจะหยุดรถแต่ก็ขับต่อไป

โดยพระสมุห์ชัยวัฒน์ ชินะวโร พระลูกวัดช่องลม ได้นำคลิปนี้มาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในวัดวาอาราม ขอให้ขับช้าๆ และระมัดระวัง

โดยพระสมุห์ชัยวัฒน์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าเมรุเผาศพ จุดนำสุนัขไปดูแลบนหน้ากุฏิ และจุดที่นำสุนัขไปฝังดินในป่าช้าหลังวัด

พระสมุห์ชัยวัฒน์ กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง อาตมาไปกิจนิมนต์ที่กรุงเทพฯ พระที่วัดโทรศัพท์บอกว่าสุนัขชื่อเปี๊ยก ซึ่งเป็นสุนัขที่โยมนำมาปล่อยและอาตมาเลี้ยงไว้ ถูกรถชน ไปนอนอุจจาระปัสสาวะแตก และเดินไม่ได้ หลวงตาจึงนำสุนัขขึ้นรถเข็นไปไว้ที่หน้ากุฎิ

อาตมาจึงโทรศัพท์แจ้งสัตวแพทย์ให้มาดูอาการและรักษาทันทีก็พบว่าสะโพกหลุด จึงรักษาโดยการดามขาไว้ จน 6 โมงเย็น อาตมากลับมาจากกรุงเทพฯ จึงพาเข้าไปนอนในกุฎิและบอกให้เจ้าเปี๊ยกสู้ๆ

กระทั่งเมื่อค่ำวานนี้อาตมาลงศาลาไปสวดพระอภิธรรมศพ ลูกศิษย์วัดบอกว่าเจ้าเปี๊ยกนอนฟังเสียงอาตมาสวดศพ พอสวดจบเจ้าเปี๊ยกก็ร้องเสียงดังลั่นแล้วก็นอนเหยียดตัวและสิ้นใจ เช้าวันนี้พระในวัดจึงช่วยกันนำร่างเจ้าเปี๊ยกไปฝังในป่าช้าหลังวัด

พระสมุห์ชัยวัฒน์ กล่าวว่าอาตมาไม่ได้ติดใจอะไร เพียงแต่ขอฝากเป็นอุทาหรณ์และเตือนใจผู้ที่ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในวัดวาอารามขอให้ขับช้าๆ และระมัดระวังสัตว์ในวัดทั้งสุนัข ไก่ แมว ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นสัตว์ที่ญาติโยมนำมาปล่อยไว้ เพราะทุกชีวิตก็มีคุณค่า ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็มีจิตใจเหมือนกัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/fu2R3tRxvHM

คุณอาจสนใจ

Related News