สังคม

เจ้าภาพร่วง! กาตาร์ พ่ายเซเนกัล 1-3 ตกรอบแบ่งกลุ่มทีมแรก – อังกฤษ เจ๊า สหรัฐฯ ลุ้นเข้ารอบนัดหน้า

โดย petchpawee_k

26 พ.ย. 2565

13 views

ฟุตบอลโลก 2022 ในกลุ่ม A และกลุ่ม B ผ่านไป 2 นัดยังไม่มีทีมที่ผ่านเข้ารอบ 2  ขณะที่ "เจ้าภาพ" กาตาร์ เป็นทีมแรกที่ตกรอบ


เริ่มที่เกมในกลุ่ม A "เจ้าภาพ" กาตาร์ ลงแข่งนัดที่ 2 พบกับ เซเนกัล ทั้ง 2 แพ้ต่างก็แพ้มาในนัดแรก นัดนี้ทีมไหนแพ้จะตกรอบทันที


ท้ายครึ่งแรกนาที 41 บูลาย เดีย ยิงให้ เซเนกัล นำก่อน 1-0  เริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาที เซเนกัล นำเป็น 2-0 จาก ฟามาร่า ดิดิอู  นาที 78 กาตาร์ ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จาก โมฮัมหมัด มุนตารี่  แต่นาที 84 บัมบ้า เดียง ยิงประตูย้ำชัยชนะให้ เซเนกัล เอาชนะ กาตาร์ 3-1

 อีกคู่ เนเธอร์แลนด์ พบกับ เอกวาดอร์ ทั้ง 2 ทีมต่างเก็บชัยชนะได้ในนัดแรก เริ่มเกมแค่ 6 นาที เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำเร็ว 1-0 จาก โคดี้ กักโป 

นาที 49 เอกวาดอร์ ได้ประตูตีเสมอจาก เอนเนอร์ วาเลนเซีย ซึ่งเป็นประตุูที่ 3 ของเจ้าตัว ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกมเสมอกัน 1-1  

 ตารางคะแนนหลังผ่าน 2 นัดแรก เนเธอร์แลนด์ กับ เอกวาดอร์ ต่างก็มี 4 คะแนน  เซเนกัล มี 3 คะแนน ส่วน กาตาร์ ยังไม่มีคะแนนตกรอบแน่นอนแล้ว นัดสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ กาตาร์ ขอแค่เสมอก็จะผ่านเข้ารอบ อีกคู่ เอกวาดอร์ จะแย่งกันเข้ารอบกับ เซเนกัล


ในกลุ่ม B อังกฤษ ที่ฟอร์มแรงในนัดแรกถล่ม อิหร่าน 6-2 ลงเล่นนัดที่ 2 ฟอร์มฝืด ทำได้แค่เสมอ สหรัฐฯ 0-0 ทำให้ อังกฤษ ยังไม่สามารถเอาชนะ สหรัฐฯ ได้ในฟุตบอลโลก จากการพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งแรกในปี 1950 อังกฤษ แพ้ 0-1  ครั้งที่ 2 ในฟุตบอลโลก 2010 เสมอกัน 1-1 และล่าสุดครั้งนี้เสมอกัน 0-0


 อีกคู่ในกลุ่มนี้ เวลส์ พบกับ อิหร่าน เกมทำท่าจะจบด้วยด้วยผลเสมอ 0-0 แต่จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นในนาที 86 เวย์น เฮนเนสซีย์ ผู้รักษาประตูเวลส์ ออกมาตัดฟาวล์นอกเขตโทษ  ผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้วชูใบแดงไล่ออกจากสนาม โดยเป็นใบแดงแรกของฟุตบอลโลกครั้งนี้  อิหร่าน ที่ผู้เล่นมากกว่าโหมบุกอย่างหนัก และมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 90+8 จาก รูซเบห์ เชชมี่  เท่านั้นไม่พอ นาที 90+11 อิหร่าน มาได้ประตูย้ำชัยชนะจาก รามิน เรซาเอียน


กลุ่มนี้ อังกฤษ เป็นจ่าฝูง มี 4 คะแนน อิหร่าน มี 3 คะแนน / สหรัฐ มี 2 และ เวลส์ มี 1 คะแนน


อังกฤษ แม้จะยังไม่ผ่านเข้ารอบแบบ 100% แต่ก็เรียกได้ว่าโอกาสเข้ารอบสูงมากๆ เพราะนัดสุดท้าย ถ้า อังกฤษ ไม่แพ้ เวลส์ ด้วยผลต่างถึง 4 ประตู ก็ยังผ่านเข้ารอบ  อีกคู่ อิหร่าน จะพบกับ สหรัฐฯ 

อิหร่าน ขอแค่เสมอ ขณะที่ สหรัฐฯ ต้องชนะเท่านั้น




คุณอาจสนใจ

Related News