สังคม

สลด! ลุงป่วยอัลไซเมอร์ นอนเฝ้าศพภรรยาเสียชีวิตในห้อง 3 วัน ตรวจพบติดเชื้อโควิด

โดย JitrarutP

19 พ.ย. 2565

510 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.อุดมสุข รับแจ้ง พบร่างผู้เสียชีวิต บริเวณ ห้องเช่าซอยเฉลิมพระเกียติ 48 ย่านประเวศ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห้องเช่าเลขที่ 789  มีคราบน้ำเหลืองและเลือดไหลออกมานอกห้อง ส่งกลิ่นเหม็น คนที่อาศัยในห้องนี้เป็นลุงกับป้า สองสามีภรรยา คุณป้าชื่อ นางวันเพ็ญ วงเลี้ยง หรือป้าเพ็ญ อายุ 52 ปี อาศัยกับ คุณลุง ชื่อนาย ณัฐพล จตุภัทรทรัพย์ อายุ 72 ปี โดยคุณลุงมีอาการอัลไซล์เมอร์


ตำรวจและเพื่อนบ้านเรียกให้ลุงเปิดประตู เพื่อตรวจสอบหลังพบว่ามีคราบน้ำเหลืองและเลือดไหลออกมานอกห้อง เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบร่าง ป้าเพ็ญนอนเสียชีวิตที่หน้าประตูห้อง สภาพศพอึด น้ำเหลืองไหล ไม่พบร่องรอยบาดแผลการโดนทำร้าย ขณะที่คุณลุงสามีของป้าเพ็ญ นอนอยู่บนเตียง เฝ้ามองร่างของคุณป้าภรรยาตนเอง โดยไม่รู้ว่าคุณป้าเสียชีวิต เพื่อนบ้านสอบถามลุงว่า รู้หรือไม่ว่าป้าตายแล้ว ลุงบอกว่าไม่รู้ ป้านอนอยู่ แต่ป้าแกอ้วนขึ้น


จึงได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู เก็บศพ อาสาร่วมกตัญญูจึงใช้ชุดตรวจโควิดตรวจที่ร่างผู้เสียชีวิตก่อน พบว่า ขึ้น 2 ขีด จากนั้นตรวจคุณลุงก็พบว่าขึ้น 2 ขีดเหมือนกัน อาสาร่วมกตัญญู ต้องประสานชุดปฏิบัติการเฉพาะทางมาเก็บศพ


เบื้องต้นแพทย์ชันสูตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เจ้าหน้าที่นำศพส่งสถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตจากโควิดหรือไม่ เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า ป้าเพ็ญ ทำอาชีพขายข้าวแกง มีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนลุงแต่ก่อนเป็นผู้รับเหมาแต่ระยะหลังป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และคุยไม่รู้เรื่อง จึงเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง

ทุกเช้าจะเห็นป้าเพ็ญขับรถจยย.พวงไปขายข้าวแกงตามเต็นท์คนงานต่างๆ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่เห็นออกไปขายของก็ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่ง วันอังคารได้ยินเสียงร้องแบบเจ็บปวด ร้องโอ้ย โอ้ย แล้วก็หายไป

กระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากสัตว์ แต่ไม่รู้กลิ่นมาจากไหน และเริ่มมีแมลงวันมาตอม จนเช้าวันนี้กลิ่นเหม็นชัดขึ้น และเห็นน้ำเหลืองและเลือดไหลออกมาจากห้องป้าเพ็ญ จึงโทรแจ้งตำรวจ

ตอนนี้เพื่อนบ้านก็เริ่มผวากลัว เรื่องติดเชื้อโควิด เพราะไม่มีใครรู้ว่าลุงกับป้าติดเชื้อมาจากไหนและติดเมื่อไหร่ และสะเทือนใจที่เห็นสภาพของลุงนั่งเฝ้าศพป้า

ส่วนคุณลุงนั้นอาสาเส้นด้ายตรวจประเมินอาการพบว่ายังอยู่ในกลุ่มสีเขียว เช้าวันนี้ (19 พ.ย.) จะประสานรพ.ตามสิทธิรับยาให้คุณลุงต่อไป


https://youtu.be/ICQhaXmZFVg

คุณอาจสนใจ