สังคม

สะเพร่า! พนักงานลืมล็อกแผงเซฟตี้ ชาวบ้านกระบี่ตกเครื่องเล่น 'เก้าอี้เหินฟ้า' เจ็บ 5 ราย

โดย petchpawee_k

19 พ.ย. 2565

56 views

 คลิปนาทีระทึก ชาวบ้านที่กระบี่ ร่วงจากเครื่องเล่นในงานเจ็บ 5 ราย พบเหตุจาก พนักงานลืมล็อกแผงเซฟตี้

วานนี้ (วันที่ 18 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุคนพลัดตกจากเครื่องเล่น ภายในงานฟู้ดแอนด์แฟร์ บ้านน้ำจาน ริมถนนเพชรเกษม ต.กระบี่น้อย มีคนเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


ภายในงานมีชาวบ้านจำนวนมากที่มาเที่ยวในงาน ต่างมุงดูที่เครื่องเล่นเครซี่ เวฟ หรือเก้าอี้เหินฟ้า มีคนเจ็บ 5 ราย เป็นหญิง 4 ราย ชาย 1 ราย รอการช่วยเหลืออยู่ จนท.เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น


พบคนเจ็บส่วนใหญ่บาดเจ็บจากอาการฟกช้ำ จึงรีบนำทั้งหมดส่ง รพ.กระบี่ ผู้บาดเจ็บฟกช้ำอายุระหว่าง 12-15 ปี 4 คน และอายุ 34 ปี 1 คน ได้รับบาดเจ็บแขนหัก ล่าสุดผู้บาดเจ็บทุกรายอาการปลอดภัยแล้ว 


ต่อมา พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณที่จัดงานพบกับนายชัยยศ ประพันธ์ อายุ 51 ปี  เป็นเจ้าของเครื่องเล่น เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบเครื่องเล่นที่เกิดเหตุ พบว่าเครื่องเล่นมีสภาพดี ไม่ได้ชำรุดจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ


โดยนายชัยยศ ให้การกับตำรวจว่า สาเหตุเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานที่ควบคุมเครื่องเล่นเอง เนื่องจากช่วงก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บทั้ง 5 ราย ขึ้นไปนั่งบนเครื่องเล่น แล้วพนักงานดึงแผงเหล็กสำหรับล็อกตัวลงมาแล้ว แต่ลืมใส่กลอนล็อกที่ติดตั้งไว้ ทำให้ช่วงที่เครื่องเริ่มทำงาน แรงเหวี่ยงของเครื่องทำให้แผงเหล็กเปิดออก คนที่นั่งอยู่บนเครื่องเล่นจึงร่วงตกลงมาทั้งแผง


ทั้งนี้ตำรวจจะเชิญตัวนายชัยยศ พร้อมด้วยพนักงานคุมเครื่อง ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


 นายชัยยศ กล่าวอีกว่า ตนเองเพิ่งมาจัดงานที่กระบี่เป็นครั้งแรก โดยกำหนดงานมีตั้งแต่วันที่ 18-21 พ.ย.นี้ เบื้องต้นยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานที่ดูแลเครื่อง ไม่ได้เกิดจากความชำรุดของเครื่อง เนื่องจากเครื่องเล่นในงานทุกตัวมีช่างที่ได้มาตรฐานคอยควบคุมตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เป็นเพราะพนักงานที่คุมเครื่องลืมล็อกตัวล็อก จึงทำให้แผงเหล็กดังกล่าวเปิดออก


อย่างไรก็ตามในส่วนของความรับผิดชอบ ตนจะเยียวยาดูแลคนเจ็บทั้งหมดเอง เพราะเครื่องเล่นในงานทุกตัวมีการทำประกันเอาไว้ทั้งหมด แต่จะช่วยเหลือนอกเหนือจากค่ารักษา หลังจากนี้ก็จะเรียกพนักงานมาอบรมให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น


ส่วนเรื่องความปลอดภัยของเครื่องเล่น ขอให้มั่นใจเพราะเครื่องเล่นทุกตัวจะมีช่างของบริษัทผู้ผลิต มาคอยดูแลให้อยู่ตลอด


https://youtu.be/zHOpXNKzKnE

คุณอาจสนใจ

Related News