สังคม

ตำรวจเข้มจับเพียบ 'แก๊งน้ำไม่อาบ' โวยมาทำความดี กลับโดนดำเนินคดี ชาวบ้านจวกยับ

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2565

26 views

หลังจากที่ทริปน้ำไม่อาบ ได้นัดรวมตัวกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เมลาย รัชดา ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ระบุ "น้ำไม่อาบปีนี้ ผมตั้งใจ ให้ทุกอย่างออกมาดี อุบัติเหตุน้อยที่สุด มีผลกะทบน้อยที่สุด ปีนี้ผมกับเมียตั้งใจทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อน้อง ๆ รร.บ้านห้วยขอนหาด อ.เขาค้อ จ.เพชรบูร ขอความกรุณา ขับขี่คำนึงถึงคนใช้รถใช้ถนน ให้เกียรติสถานที่ด้วย มีกิจกรรม 5 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม มีดีเจ ประมูลของ ใครสนใจร่วมทำบุญ บริจาคสิ่งของ ทักแชทมาได้เลย ปีนี้ขอความร่วมมือจากทุกคน ให้เกียรติชุมชนและคนใช้ถนนร่วมกับเราด้วยคับ"


พร้อมทั้งมีการนำภาพเด็ก และโรงเรียนที่จะมาทำกิจกรรมบริจาคของ และอุปกรณ์ ประกอบในข้อความที่โพสต์


ซึ่งต่อมาหลังทาง พลตำรวจตรีฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบเรื่อง แก๊งรถแต่งจำนวนนับพันคัน จะเดินทางมาร่วมทำบุญมอบสิ่งของ และอุปกรณ์การเรียน ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ของกลุ่มทริปน้ำไม่อาบ ก็ได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก ซึ่งตั้งอยู่ตลอดเส้นทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ทำการตั้งด่านเพื่อตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจำนวนมาก ของกลุ่มน้ำไม่อาบ ที่กำลังขับเคลื่อนเข้าจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นหมู่คณะ ด้วยความเร็วสูง ที่หลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันและลดอุบัติทางถนนบริเวณสามแยกขึ้นภูทับเบิก


โดยเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) แต่ละด่าน มุ่งตรวจสภาพรถ เอกสาร คู่มือรถ และเสียงที่ดังกึกก้องจากท่อ โดยปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเวลาตี 3 วานนี้ (12 พ.ย.) ได้มีรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ที่ขับผ่านทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก สร้างความรำคาญเนื่องจากมาเป็นหมู่คณะ และรถ ส่วนมากก็จะมีเสียงดังที่เกิดจากท่อ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มตั้งด่านตรวจ รถจักรยานยนต์จำนวนมาก หลังเริ่มทราบข่าว ก็พากันขับรถหลบไปตาม ตรอก ซอก ซอย รวมไปถึงถนนเส้นทางชนบท เส้นทางทุรกันดาร เพื่อหลบหนีการตรวจสภาพรถ ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดจำนวนหลายราย และอบรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับผู้ขับขี่บนถนน


ขณะที่ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 6 อำเภอ 6 สถานีตำรวจ มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ตาม พ.ร.บ.จราจร ต่อมาได้กลายเป็นประเด็นเกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ตะวัน บูรพา ได้โพสต์ข้อความ "เข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายครับ ใช้วิจารณญาณในการพิจารณานะครับ"


พร้อมทั้งโพสต์คลิป นาทีโต้เดือดชาวแก๊งรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่กำลังด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานจราจร สภ.หนองไผ่ ที่ทำการตรวจยึดรถ เนื่องจากการดัดแปลงสภาพรถ เพื่อดำเนินคดี เป็นจำนวนมากกว่า 20 คัน ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กลับกลุ่มรถแต่งซิ่ง เป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในกลุ่มรถแต่งซิ่ง อ้าง มาทำความดี มาทำบุญแท้ ๆ กลับโดนดำเนินคดี


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการเดินทางมาของบรรดากลุ่มรถแต่งซิ่ง จึงทำให้กลุ่มรถแต่ง ไม่พอใจเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้ติ๊กต็อกหลายราย ได้โพสต์คลิปบรรยากาศ ขณะชาวแก๊งต่อว่าเจ้าหน้าที่กันอย่างดุเดือด โดยในคลิปมีการตั้งคำถามว่า จะไปทำบุญกัน อรุ่มอร่วยให้หน่อยไม่ได้เหรอ ขณะที่ชายอีกรายตะคอกถามเจ้าหน้าที่ว่า "ตนไม่ไหวแล้ว พี่ไปดึงเค้าขาหักมันใช่เรื่องเหรอ เค้าหนีพี่เหรอ พร้อมต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าเรื่องเยอะอยู่คนเดียว และให้เรียกระดับหัวหน้ามาคุย"


ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจาก พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สั่งการให้สถานีตำรวจที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มดังกล่าวจะผ่านให้ตั้งด่านตรวจสอบตาม พ.ร.บ.จราจร โดยผลการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) ในส่วนของ


- สภ.หล่มสัก ได้ดำเนินคดี 30 ราย

- สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดี 63 ราย

- สภ.วิเชียรบุรี ดำเนินคดี 35 ราย

- สภ.เขาค้อ ดำเนินคดี 11 ราย

- สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดี 65 ราย

- สภ.ศรีเทพ ดำเนินคดี 138 ราย

- สภ.พุเตย ดำเนินคดี 9 ราย

- สภ.หนองไผ่ ดำเนินคดี 45 ราย

- สภ.บ้านคิ้ว ดำเนินคดี 10 ราย

- สภ.หล่มเก่า ดำเนินคดี 18 ราย

- สภ.น้ำหนาว ดำเนินคดี 3 ราย

- สภ.ชนแดน ดำเนินคดี 8 ราย

- สภ.นาเฉลียง ดำเนินคดี 91 ราย

- สภ.ดงขุย ดำเนินคดี 3 ราย

- สภ.วังโป่ง ดำเนินคดี 6 ราย

- สภ.ท่าพล ดำเนินคดี 7 ราย


ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หาข่าวเชิงลึกและได้ประสานกับหัวหน้ากลุ่มคีแมนของกลุ่มนั้น ๆ ทั้งนี้ขอแจ้งให้ทราบว่าเพชรบูรณ์เรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุก ๆ ท่าน แต่ขอให้มาโดยสงบเรียบร้อย ถูกกฎหมายจราจร ไม่ฝ่าฝืน ไม่แว้นเสียงดัง ไม่นอนขับหรือขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว ที่จะไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน


แต่ถ้าหากรถไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เราก็ต้องกวดขัน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และความปลอดภัยของกลุ่มผู้ขับขี่เอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลทั้งในเรื่องความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว


นอกจากนี้ยังมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ของทริปน้ำไม่อาบ โดยส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุการขับรถเกาะกันมาเป็นขบวนแล้วเกี่ยวกันเองจนล้มได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุ "ทริปน้ำไม่อาบ ใครมีอะไรจะให้มากกว่าคลิปข่าวนี้ไหม ..ถถถ เหตุเกิดเมื่อ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ทริปน้ำไม่อาบ ผมกำลังขายไก่ย่างอยู่ดี ๆ กำลังจะย่างไก่ขึ้นอีก แต่พากันขับเร็วเกิน เฉี่ยวร้านไก่ย่างไปนิดเดียว ลูกค้าผมอีกคนกำลังยืนกินไก่ย่างอยู่กระโดดหนีแทบไม่ทัน เตลิดชนฝาท้ายกระบะผมพังยับ ผมค้าขายก็อยากให้มาเที่ยวอยู่นะครับแต่ขับช้าๆ ลงบ้างครับ มันอันตราย ดีที่คนไม่เป็นอะไรมาก ดีที่เคลียร์จบจ่ายค่าฝาท้ายกระบะใหม่ให้" โดยในคลิปเป็นภาพหลังเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนร้านขายไก่ย่างข้างทาง


สำหรับทริปน้ำไม่อาบ ถือเป็นแก๊งรถดัดแปลงขนาดใหญ่ ที่มีการรวมตัวกันเข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งที่ภูทับเบิก และที่อำเภอเขาค้อ ซึ่งที่ผ่านมา เคยสร้างความเดือดร้อนจากการขับรถเป็นขบวนกีดขวางเส้นทางกับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน รถมีเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับชาวบ้าน ที่มีบ้านเรือนอยู่ติดทางหลวงหมายเลข 21 และการขับรถประมาทหวาดเสียว มีการยกล้อโชว์ และมีการนำคลิปไปโพสต์จนเกิดเป็นประเด็นข่าวมาแล้ว


ซึ่งครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็เตรียมตรวจสอบสื่อโซเชียลอีกด้วย ว่าหลังจบทริป จะปรากฏคลิปวิดีโอการขับรถประมาทหวาดเสียว ยกล้อโชว์ หรือไม่ ซึ่งถ้ามีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของท้องที่นั้น ๆ ก็จะทำการออกหมายเรียก และหมายจับ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ จะต้อต้องถูกยึดตามข้อกฎหมาย อีกด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/LDroalc1uUs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งน้ำไม่อาบ ,ทริปน้ำไม่อาบ

คุณอาจสนใจ

Related News