สังคม

วอนจัดการคนเร่ร่อน บุกโบราณสถานอยุธยา กางมุ้งนอน-ตากผ้า-นั่งปลดทุกข์ ทำลายบรรยากาศท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

6 พ.ย. 2565

243 views

วานนี้ (5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีคลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายคนเร่ร่อน ที่เข้ามาอาศัยพักหลับนอนอยู่กิน ตามศาลาทรงไทย ตามแนวคลองโบราณ ด้านหลังโบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในคลิปจะเป็นภาพของคนเร่ร่อน ถลกกางเกงนั่งปลดทุกข์อย่างสบายใจ จนเสร็จสิ้นภารกิจ นำมาให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาแก้ไขปัญหา

และพบว่ามีกลุ่มคนเร่รอนหลายคนเข้ามายึดศาลาทรงไทย ที่กรมศิลปากรสร้างไว้ สำหรับบริการให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมโบราณสถานใช้เป็นจุดพักผ่อน จุดแลกเปลี่ยนความรู้ทางประวัติศาสตร์ ได้ถูกกลุ่มคนเร่ร่อนยึดเป็นที่หลับนอน อยู่อาศัย กลายเป็นที่มั่วสุมกลุ่มคนเสพยาไปด้วย

ที่ซ้ำร้ายหนักไปกว่านั้นกลุ่มคนเร่ร่อนยังใช้สะพานโบราณก่ออิฐ ข้ามคลองใช้เป็นที่ตากผ้าถุง ตากกางเกง และยังพบคนเร่ร่อนบางคนยึดแหล่งน้ำภายในโบราณสถานเป็นที่อาศัยหาปลาวางข่ายจับปลาเลี้ยงชีพไปด้วย ทำลายบรรยากาศท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พฤติกรรมดังกล่าว นอกจากจะทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวแล้ว ยังสร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางจะผ่านจุดบริเวณดังกล่าว ต้องเปลี่ยนเส้นทางทันทีด้วยความหวาดกลัวจะเกิดอันตราย

ด้านนายโม่ง ที่ดูแลความเรียบร้อยโบราณสถานบริเวณดังกล่าว บอกว่า กลุ่มคนเร่ร่อนกลุ่มนี้มาพักอาศัยนานเป็นปีแล้ว ที่ผ่านมาเห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาไล่ออกไปแล้วก็กลับมาอีก รับว่าเป็นภาพที่ไม่ดี ทำลายการท่องเที่ยวและเป็นที่หวาดกลัวของนักท่องเที่ยวด้วย


https://youtu.be/YB1-NjoIP0U

คุณอาจสนใจ

Related News