สังคม

ตร.ชัยภูมิ จับคาด่าน! แก๊งค้ายาพร้อมของกลาง ยาไอซ์-ยาอี 299 กก. มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

5 พ.ย. 2565

376 views

เมื่อช่วงดึกของ วันที่ 3 พ.ย. 65 พ.ต.อ.สราวุฒิ พสิษฐ์ธุวานนท์ ผกก.สภ.ภูเขียว มอบหมายให้ชุดป้องกันและปราบปราม สนธิกำลังตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจ หลังมีสายรายงานว่าจะมีการขนยาเสพติดผ่านเส้นทางนี้ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ พบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย ขับผ่านมาและได้หยุดรถก่อนจะถึงด่านตรวจประมาณ 100 เมตรท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรถยนต์คันที่สายรายงานมา จนท. จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบนายวิชัย  รับเป็นเจ้าของรถ หลังตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ


ต่อมาอีกคันเป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายทะเบียนขอนแก่น วิ่งตามมาและมีลักษณะตรงตามที่สายรายงานเช่นกัน จนท.จึงขอตรวจพบ นายศักรินทร์ อายุ 27 ปี แสดงเป็นผู้ขับ และนายปรีดา อายุ 31 ปี เป็นผู้โดยสาร จนท.จึงขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาเคตามีนหรือยาเค ชนิดเกล็ด บรรจุในกระสอบปุ๋ย กระสอบละ 50 ก้อน จำนวน 5 กระสอบ และอีก 1 กระสอบ  บรรจุ 49 ก้อน รวมทั้งสิ้น 299 ก้อน และยา happy water รวมน้ำหนัก 10.5 กรัม และยังมียาเคชนิดผงอีก 21 กรัม รวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท 


ต่อมานายวิศรุต ผู้โดยสารที่มากับกับรถยนต์ต้องสงสัยคันแรก ยอมรับว่า ตนเองเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทำหน้าที่สเก๊าท์ นำทางเพื่อเคลียรเส้นทางก่อนล่วงหน้า หากพบว่ามีด่านตรวจและไม่สามารถเจรจาได้ ก็จะส่งสัญญาณแจ้งกลับไปยังรถยนต์ตู้ที่ขับลำเลียงยาเสพติดวิ่งตามมา ให้เปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งจากการลำเลียงมาครั้งนี้สามารถ หลบหลีกด่านตรวจต่างๆ มาได้ แทบทุกด่าน จนมาถึงด่านที่อำเภอภูเขียว ปรากฏว่าถูกตำรวจจับได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแผนของตำรวจที่ ตั้งใจให้ขับผ่านมา เพื่อล่อให้ตายใจและดักรอในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ไม่สามารถหลบหนีได้เนื่องจากเป็นเส้นทางแคบ และถูกตำรวจปิดหัวท้ายถนนสายนี้


อีกทั้งสังเกตเห็นว่ามีตำรวจมากกว่าด่านปกติทั่วไป ส่วนนายอุทัย หรือออฟ ผู้ขับขี่รถตู้โตโยต้าได้อาศัยช่วงที่รถชะลอความเร็ว ถือโอกาสหลบหนีไปได้  ขณะนี้จนท.กำลังติดตามตัวอยู่


ต่อมานายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ พล.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.จว.ชัยภูมิ ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมในครั้งนี้ ว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมได้รายใหญ่ในวันนี้ ได้มีการประชุมวางแผนเป็นขั้นตอน เนื่องจากสืบทราบว่าพ่อค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ จะนำยาเสพติดล็อตใหญ่ ผ่านจังหวัดชัยภูมิ เพื่อต่อไปยังภาคกลาง ในช่วงก่อนวันลอยกระทง


ดังนั้นจึงออกอุบายให้ตายใจ โดยปล่อยให้ผ่านด่านต่างๆ จนเกิดความชะล่าใจ และมาถึงบริเวณที่ได้จัดกำลังเตรียมดักซุ่มอยู่ ซึ่งมีทั้งชุดในและนอกเครื่องแบบ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/TrP9YPcNmaM


https://youtu.be/TrP9YPcNmaM

คุณอาจสนใจ

Related News