สังคม

ทุ่มงบ 20 ล้าน ปรับถนนทางขึ้นเขาป่าตอง คาด 45 วัน เปิดให้รถทุกชนิดผ่านได้กลาง ธ.ค.นี้

โดย weerawit_c

30 ต.ค. 2565

174 views

จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักและเกิดดินสไลด์ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง สายกะทู้-ป่าตอง ทำให้ทางจังหวัดต้องมีการปิดไม่ให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่หลังจากมีการนำผู้เชี่ยวชาญมาทดสอบสภาพของดินจนพบว่ามีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลักในการขึ้นไปยังหาดป่าตอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต



ทางจังหวัดจึงได้เร่งแก้ไขปัญหาการสัญจรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีความจำเป็นใช้เส้นทางดังกล่าว ทั้งการอนุญาตให้เดินเท้า สำรวจและเร่งปรับปรุงเส้นทางสำรองหลังจากนั้นจึงมีการเปิดทางให้รถจักยานยนต์สามารถใช้เส้นทางได้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนเปิดเทอมแล้วและทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันความปลอดภัย แต่ก็อนุญาตให้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้นส่วนรถประเภทอื่นยังไม่อนุญาต



โดยความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) ทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำกรวย แผงเหล็ก และแท่งแบริเออร์ มาแบ่งปรับช่องการจราจร เพื่อนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าปรับปรุงพื้นที่ โดยช่วงเช้าทางผู้รับจ้างได้นำรถแบ๊คโฮเข้าปรับพื้นผิวดินช่องจราจรที่มีดินสไลด์พังลงมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ จะเร่งปรับปรุงให้เสร็จภายใน 45 วัน



เบื้องต้นใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาทในการปรับปรุง และคาดว่าจะเปิดให้รถยนต์ใช้งานได้ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้ เพื่อลดผลกระทบสำหรับประชานผู้ที่สัญจรไปมา ซึ่งในระหว่างการปรับปรุงถนนก็ยังเปิดให้รถจักรยายนต์สัญจรผ่านไปมาได้เท่านั้น และตั้งแต่ที่เปิดให้รถจักรยานยนต์สัญจรผ่านก็ไม่พบว่าเกิดอุบัติเหตุสักครั้ง เนื่องจากประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง



และเวลาเดียวกันทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนาย ชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ และทางผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้าง โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ขอให้ทางผู้รับจ้างได้เร่งดำเนินการปรับปรุงให้เสร็จโดยเร็วที่สุด



เพราะก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้เปิดให้ประชาชนเดินขึ้นลงซึ่งทำให้เห็นภาพที่ต้องเห็นคนท้อง ผู้ปกครองเดินจูงลูกไปส่งที่โรงเรียน จึงไม่อยากเห็นภาพเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งหากประชาชนที่มีความจำเป็นในการสัญจรโดยใช้รถยนต์ขอให้ใช้เส้นทางกะตะ กะรน ห้าแยกฉลองแทน หรือทางกมลา


https://youtu.be/rePshpNeDds

คุณอาจสนใจ

Related News