สังคม

ร้านชุดชั้นในงานวัด เก็บ 'ตุ๊กตายาง' แล้ว หลังถูกวิจารณ์ยับ จนท.รุดแจงไม่เหมาะสม

โดย passamon_a

30 ต.ค. 2565

845 views

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ ตุ๊กตายางสาว มีป้ายระบุว่า "จับหนูได้นะ จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท" ภายในงานมมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปดำเนินการตรวจสอบกับทางร้านและเจ้าของร้าน โดยได้อธิบายชี้แจงถึงความไม่เหมาะสม ในการนำมาตั้งในสถานที่นี้ ซึ่งทางร้านได้เข้าใจ และได้นำตุ๊กตายางสาวออกไปแล้ว


ด้าน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ทางจังหวัดนครปฐมได้ประสานกับพระครูพิทักษ์เจติยานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ซึ่งรับผิดชอบจัดร้านค้าแล้ว ทราบว่าเนื่องจากเป็นร้านขายชุดชั้นใน จึงนำตุ๊กตายางมาตั้งโชว์ ซึ่งตุ๊กตาที่นำมาตั้งโชว์นั้นมีราคาแพงถึงห้าหมื่นบาท คนที่เดินผ่านชอบจับเล่น ทางร้านเลยเกิดกุศโลบายตั้งราคา เพื่อคนจะได้ไม่จับอีก


ขณะนี้ทางวัดได้แจ้งร้านค้าให้เก็บตุ๊กตาดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับวัด ชี้แจงทำความเข้าใจกับร้านค้า ว่าห้ามนำสิ่งของที่สื่อไปในทางลามกอนาจารมาวางจำหน่ายหรือโชว์อีก หากร้านค้าใดไม่ให้ความร่วมมือ อาจต้องให้เลิกจำหน่ายสินค้าภายในงาน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจตราทุกร้านในงานทุกวัน เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก




https://youtu.be/cxgIfKwdtw4

คุณอาจสนใจ

Related News