สังคม

นักท่องเที่ยวแห่ชม! นกนางนวลหนีหนาวจากไซบีเรีย มากินกากหมูบางปูนับพันตัว

โดย petchpawee_k

29 ต.ค. 2565

1.4K views

วานนี้ (วันที่ 28 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ ฝูงนกนางนวล นับพันตัวบินอวดโฉมโชว์ ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างสวยงาม โดยที่นักท่องเที่ยวต่างพากัน ตื่นตา ตื่นใจ กับภาพที่เกิดขึ้น กับฝูงนกนางนวลที่บินผ่านไปผ่านมา บริเวณสะพานสุขตา กับ บรรยากาศริมทะเลบางปู ตอนพระอาทิตย์อัสดงยามเย็น โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายรูป และ ให้อาหารนกนางนวลแบบใกล้ชิด ชนิดกินถึงมือ แต่ที่แปลกนั้น นางนางนวล ที่บางปูกินกากหมู ซึ่งทางสถานตากอากาศบางปู มีไว้บริการนักท่องเที่ยว


ทั้งนี้ นกนางนวล จะอพยพมานับหมื่นตัวในช่วงเดือน พ.ย.- เม.ย. ของทุกปี เป็นช่วงที่จะมีนกนางนวลที่ผลัดถิ่นอพยพหนีหนาวมากจาก ไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบต และจีน มาอยู่แถวบางปูเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นป่าชายเลน และมีอาหารอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีนกนางนวล มาอาศัยอยู่จำนวนมาก ตลอดอ่าวบางปู โดยจุดที่ชม นกนางนวล ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ สถานตากอากาศบางปู ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนติดชายทะเล


โดย จุดไฮไลต์ คือ สะพานสุขตา สะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเล ยาวกว่า 500 เมตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถยืนดูนกเพลิน ๆ ให้อาหารนก โดยเฉพาะกากหมูที่ นกนางนวล ชื่นชอบ พร้อมถ่ายรูปกับนกแบบใกล้ชิด


นอกจากนี้ใครอยากนั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่นี่ก็มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว แถมไปมาสะดวกใกล้กรุงเทพมหานคร วันหยุดสุดสัปดาห์สามารถพาครอบครัวมาพักผ่อน ตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนกลับในช่วงบ่ายแก่ ๆ ก็แวะมีชมนกนางนวลบางปู สุขใจก่อนกลับบ้าน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/F2AUfDXk-_M

คุณอาจสนใจ

Related News