สังคม

ตำรวจทางหลวง ขับรถไล่จับขบวนการค้ายา ได้ตัวผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง 7.2 แสนเม็ด

โดย weerawit_c

23 ต.ค. 2565

365 views

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น.เช้ามืดวันนี้ จนท.ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีพ่อค้ายาบ้านำยาบ้ามาจาก จ.นครพนม เข้ามาใน พท.อ.หนองสองห้อง จึงได้นำกำลังไปตั้งด่านสกัดบนเส้นทางสาย กม.ที่25-26 บ้านหินตั้ง อ.หนองสองห้อง กระทั่งพบรถยนต์เก๋งสีดำมิตซูบิชิ ทะเบียน กจ 9257 กาฬสินธุ์ วิ่งผ่านมา



จนท.ตำรวจจึงได้ฉายไฟให้สัญญานเพื่อให้จอดทำการตรวจค้น แต่รถเก๋งคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหนี จนท.ตำรวจทางหลวงจึงขับรถไล่ติดตาม ถึงถนนเจนจบทิศ กม.ที่ 14 -15 รถคนร้ายเกิดเสียหลักลงข้างทาง จนท.ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ พบคนร้าย 2 คนคือนาย ภาดล ธรรมศิลป์ อายุ 21 ปี เป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนขับ อีกคนที่นั่งมาด้วยในรถได้วิ่งหลบหนีไปได้ ทราบชื่อคือนาย ณัฐวุฒิ บุญย่อ



จากการตรวจค้นภายในรถ พบของกลาง ยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล ประทับอักษร Y1 จำนวน 122 ห่อ รวม 720,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง





จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาบ้ามาจากอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม โดยจะมีคนนำยาบ้าใส่ไว้ในรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ริมทางถนนธาตุพนม – มุกดาหาร แต่ไม่ทราบชื่อคนที่นำรถมาจอดไว้โดยจะได้ค่าจ้างในราคา 20,000 บาท เพื่อให้น้ำยาบ้ามาส่งในเขตอำเภอหนองสองห้องจังหวัดขอนแก่น แต่ยังไม่ได้รับค่ามัดจำค่าจ้าง ได้เพียงค่าน้ำมัน จำนวน 5,000 บาทเท่านั้น ส่วนค่า จ้างที่เหลือจะได้รับเมื่อเสร็จงาน โดยติดต่อผ่านนายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหาอีกคนที่วิ่งหลบหนีไปได้



จนท.ตำรวจทางหลวงจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/oK5YMt2QSN0

คุณอาจสนใจ