สังคม

ชาวบ้านหนองบัว จ.ศรีสะเกษ ถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ ขาดแคลนน้ำ-อาหาร วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

โดย petchpawee_k

22 ต.ค. 2565

199 views

ชาวบ้านตำบลหนองบัว จังหวัดศรีสะเกษ ถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ นานครบ 1 เดือนแล้ว ชาวบ้านขาดแคลนน้ำและอาหาร หน่วยงาน และวอนผู้ใจบุญทั่วประเทศบริจาคน้ำและอาหารช่วยเหลือ


เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายบ้านสิม ไปยังบ้านโพนทราย –โนนเรือ ต.หนองบัว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำมูลได้ท่วมถนน ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กม. อีกทั้งน้ำได้ท่วมสูงรอบหมู่บ้าน ทำให้หมู่บ้านต่าง ๆ เช่น บ้านโพนทราย บ้านโนนเรือ ถูกน้ำท่วมล้อมรอบกลายเป็นเกาะ ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  บ้านชาวบ้านจำนวนมากโดนน้ำท่วมถึงหลังคาบ้าน  ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ในที่ต่ำและบ้านถูกน้ำท่วมต้องพากันอพยพโยกย้ายข้าวของมีค่า และสัตว์เลี้ยงขึ้นไปอาศัยอยู่บนที่สูงเพื่อความปลอดภัย


โดยน้ำได้ท่วม ต.หนองบัวมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.65 มาถึงวันที่ 21 ต.ค.65 น้ำท่วมครบ 1 เดือนแล้ว นายสนั่น สุขอ้วน นายก อบต.หนองบัวและคณะผู้บริหาร ส.อบต.หนองบัวทุกคน ได้นำเอาเต๊นท์มากางริมถนนเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยของชาวบ้านที่อพยพหนีน้ำท่วมเป็นที่พักพิงชั่วคราว ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านจาก ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอารถปิคอัพบรรทุกหญ้ามาบริจาคให้ชาวบ้าน ต.หนองบัว เพื่อจะได้นำเอาไปเลี้ยงสัตว์ เนื่องจากว่า ต้นหญ้ารอบหมู่บ้านโดนน้ำท่วมเน่าตายหมดแล้ว


นายดล พื้นพรหม ผู้ใหญ่บ้านโนนเรือ หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้น้ำท่วมรอบหมู่บ้านโนนเรือ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตอนนี้ชาวบ้านอยู่ในหมู่บ้านที่กลายเป็นเกาะอย่างยากลำบาก การสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากทั้ง 4 ด้าน ต้องเดินทางโดยทางเรือเพียงอย่างเดียว


อาหารการกินต่างๆรวมทั้งน้ำดื่มก็ไม่เพียงพอ ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้กว่าน้ำจะลด คงจะต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ตอนนี้ชาวบ้านอยู่บนเกาะไม่มีอาหารการกินเพียงพอ ตนขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศผู้มีจิตศรัทธาได้เข้ามาให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้านโนนเรือด้วย


ทางด้าน นายชาญชัย ผาลา ประธาน อปพร.ต.หนองบัว กล่าวว่า พี่น้องประชาชนในเขต ต.หนองบัวได้รับความลำบากมากการสัญจรไปมาก็ยากลำบากต้องใช้ทางเรือเท่านั้น ทางบกไม่สามารถเดินทางได้ อาหารการของคนก็ลำบาก อาหารการกินของสัตว์ก็ลำบาก ตนขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศมาช่วยเหลือชาวบ้าน ต.หนองบัวด้วยตนจะขอ

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/LhoSlHocArc

คุณอาจสนใจ

Related News