สังคม

นาทีระทึก! เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ หลุดโค้งเกือบพุ่งชนร้านอาหาร

โดย weerawit_c

9 ต.ค. 2565

301 views

วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ทางด้านผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณลานคนเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนศรีเขื่อนขันธ์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเมื่อวานช่วงเย็นของวันที่ 8 ตุลาคม 2565 ได้มีเหตุการณ์ลุ้นระทึกโดยเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ได้หลุดร่องน้ำทำให้เรือน้ำมันเสียหลักไหลจะไปชนเขื่อนและร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีที่เรือบรรทุกน้ำมันทิ้งสมอลงไว้ได้ทัน



ซึ่งเรือห่างจากเขื่อนและร้านอาหารประมาณ 50 เมตร ทำให้ชาวบ้านและลูกค้าร้านอาหารบริเวณนั้นแตกตื่นตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนสาเหตุในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่วิ่งมาจากปากน้ำมุ่งหน้าทางคลองเตย สวนทางกับเรือลากเรือโป๊ะที่วิ่งจากคลองเตยมุ่งหน้าปากน้ำ จึงทำให้เรือทั้ง 2 ลำวิ่งสวนทางกัน



ขณะเดียวกันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีการไหลเชี่ยวน้ำแรงอย่างแรง แต่ไม่เกิดการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด และเสียงที่ชาวบ้านได้ยินเสียงดังเป็นเสียงที่เรือใหญ่บรรทุกน้ำมันทิ้งสมอเรือเพื่อหยุดเรือไม่ให้พุ่งชนเขื่อนและร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา



นายเฉลิมพงษ์ สารรัตน์ เจ้าของร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อวานตอนช่วงเย็นๆ ตนกำลังนั่งทำธุระอยู่ภายในร้าน ก็ได้ยินเสียงมีคนตะโกนดังๆ บอกให้ถอยและมีคนยืนดูอะไรบางอย่าง ตนจึงออกมาดู ก็เห็นว่ามีเรือบรรทุกน้ำมันหลุดโค้งเข้ามาใกล้จะชนร้านของตน ในตอนนั้นก็มีลูกค้าเข้ามากินข้าวที่ร้านของตนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้พยายามบอกให้คนในร้านถอยออกไป เพื่อความปลอยภัย แต่เคราะห์ยังดีที่เรือหลุดมาไม่ถึงภายในร้าน



นาย สมพงษ์ ประสงค์ อายุ 55 ปี เป็นพนักงานประจำท่ารือข้ามฝากเภตรา เล่าว่า เมื่อวานมีเหตุการณ์ที่มีเรือบรรทุกน้ำมันหลุดโค้งเกือบชนท่าน้ำพระประแดงและร้านอาหารใกล้เคียง โชคยังดีที่ทางกับตันเรือบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวสามารถทิ้งสมอเรือและหยุดเรือไว้ทันไม่ได้ใครได้รับบาดเจ็บแล้วไม่มีสิ่งใดเสียหาย



จากสาเหตุนี้ตนคิดว่าอาจจะเพราะมีเรือโยงกับเรือบรรทุกน้ำมันขับสวนกันแล้วเป็นจุดเดียวกันกับทางโค้งใต้สะพานภูมิพลจึงอาจจะทำให้เสียหลัก



อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เรือบรรทุกน้ำมันลำใหญ่ขนาดนี้ได้สร้างความวิตกและตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นอย่างเป็นจำนวนมาก แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินของผู้ใดได้รับความเสียหาย ต้องขอขอบคุณกัปตันเรือที่สามารถตัดสินใจทิ้งสมอเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/--BE55kdO-0

คุณอาจสนใจ

Related News