สังคม

งามหน้า! พ่อค้าคราฟต์โซดากัญชาหัวร้อน คว้าสเก็ตบอร์ดฟาดหัวนักท่องเที่ยว กลางข้าวสาร

โดย nicharee_m

8 ต.ค. 2565

238 views

จับพ่อค้าคราฟต์โซดากัญชา หัวร้อน คว้าสเก็ตบอร์ดฟาดหัว นักท่องเที่ยวย่านข้าวสาร

วานนี้ (7 ต.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ร่วมกับ สน.ชนะสงครามจับกุมตัว นายภาวิต หรือเคน อายุ 33 ปี ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. ที่ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ได้เกิดเหตุคนร้ายรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและใช้สเก็ตบอร์ด ตีเข้าไปที่ศีรษะจนนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ ขณะนั้นผู้เห็นเหตุการณ์โดยรอบได้แจ้งให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมารับตัวชาวต่างชาติส่งรพ.หัวเฉียวเพื่อรักษาตัว

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกภาพผู้ก่อเหตุถือสเก็ตบอร์ดและเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยฟาดสเก็ตบอร์ดเข้าไปที่บริเวณใบหน้า ก่อนผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 ร้ายได้เข้าไป ชก และแทงเขา ที่บริเวณใบหน้า ก่อนจะเดินหนีไป

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหาย และเสียภาพพจน์ต่อประเทศ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.จึงสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้าย จนสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มเด็กสเก็ตบอร์ด ซึ่งจะจับกลุ่มกันเล่นสเก็ตบอร์ดกันที่วงเวียนบางลำพู ถ.สิบสามห้าง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีกลุ่มนักเล่นสเก็ตบอร์ดมาจับกลุ่มเล่นสเก็ตบอร์ดกันเป็นประจำ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสเก็ตสิบสามห้าง , กลุ่มสนามหลวงสเก็ตบอร์ด และ กลุ่มสเก็ตพระรามแปด และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าวหลังก่อเหตุเพียง 1 วัน

จากการสอบสวนนายเคน ให้การรับสารภาพว่า ตนเองจะเปิดร้านขายคราฟต์โซดาผสมกัญชาที่ถนนข้าวสาร และในวันเวลาเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังเก็บร้านอยู่ ได้ทราบว่าเพื่อนของตน มีเรื่องชกต่อยกับชายชาวต่างชาติจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ และใช้สเก็ตบอร์ดของเพื่อนตีศีรษะชายชาวต่างชาติ และตีเข่าไปที่ใบหน้าอีก 2 ครั้ง ก่อนหลบหนีไป เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย


https://youtu.be/PY2sjwJ4QVY

คุณอาจสนใจ