สังคม

รวบทาสยานรกเมืองคอน คลั่งหลังทะเลาะเมีย ควงปืนบุก รร.รัวยิง 4 นัด หวังชิงตัวลูก

โดย weerawit_c

8 ต.ค. 2565

216 views

วานนี้ (วันที่ 7 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.สุทัศน์ สงฆ์สยม ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนติดยาคลุ้มคลั่งพยายามบุกเข้าภายในโรงเรียนสุวรรณโฆษิต บ้านกุมแป หมู่ 1 ตำบลควนพัง อำเภอร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช และจะขับรถไปชิงตัวลูกวัย 7 ขวบ ที่โรงเรียน หลังมีปากเสียงทะเลาะกับทางภรรยาจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ



เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชายก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังว่า นายธีระพงษ์ เกื้อนุ้ย หรือ หลำ อายุ 35 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อเชิ้ตไม่ติดกระดุม กำลังพยายามปีนกำแพงเข้าไปในโรงเรียน พร้อมกับยิงปืนข่มขู่เจ้าหน้าที่ 4 นัดซ้อน จนครูอาจารย์และนักเรียนตกใจวิ่งหนีหาที่ปลอดภัยกันจ้าละหวั่น เพราะเกรงอาจเกิดเหตุสลดเหมือนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก



ในขณะที่ในโลกโซเชียลได้โพสต์ให้ผู้ปกครองไปรับลูกกลับบ้านอย่างเร่งด่วน ทำให้ผู้ปกครองตกใจแตกตื่น รีบเดินทางไปรับลูกกลับบ้าน สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก



เป็นจังหวะเดียวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ กระจายกำลังปิดล้อมจนสามารถจับกุมนายธีะพงษ์ อายุ 34 ปี เอาไว้ได้ ในสภาพที่ไม่สามารถคุมสติได้ ใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมมีอาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 10 นัด และยาบ้า จำนวน 17 เม็ด อยู่ในมือ พร้อมนำตัวออกจากพื้นที่ทันที ก่อนที่จะโดนรุมประชาทัณฑ์ โดยยังมีเพื่อนที่นั่งอยู่ในรถได้อีก 1 รายคือนายเชาวลิต มณีมาศ อายุ 33 ปี ชาวต.ควนพัง



จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกคดียาเสพติด ก่อนเกิดเหตุเกิดอาการคลุมคลั่งซ้อมเมียตัวเอง ก่อนจะประกาศว่าจะตามไปยิงลูกที่โรงเรียนสุวรรณโฆษิต ก่อนถือปืนมุ่งหน้าไปทางโรงเรียน  



ในขณะที่เมียของชายที่คลุ้มคลั่งได้รีบโทรแจ้งครูให้ทราบล่วงหน้า ครูในโรงเรียนจึงรีบปิดประตูทางเข้าโรงเรียน ชายทาสยานรกไม่สามารถเข้าไปในโรงเรียนได้ จึงรัวยิงปืนข่มขู่ 4 นัด ดังกล่าวและพยายามจะปีนกำแพงเข้าไปก่อเหตุด้านในโรงเรียน แต่โชคดีที่ตำรวจมาระงับเหตุบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว



ขณะที่นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าเรื่องจริงนั้นเป็นการทะเลากันของสามีภรรยาตั้งแต่เมื่อวานนี้ แล้ววันนี้ฝ่ายภรรยาของผู้ต้องหาได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรื่องอาวุธปืน จนจับกุมได้ โดยปัญหาหลักๆคือฝ่ายผู้ต้องหาระแวงว่าภรรยาจะเลิกไปรับลูกแล้วหนีกลับโคราช และพบว่าผู้ต้องหารายนี้ติดยาเสพติดงอมแงมจริงๆ โดยที่ขณะนี้ตำรวจจะนำไปขยายผลเรื่องแหล่งซื้อขาย



ด้านพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระบุว่า พฤติกรรมที่เกิดขึ้นนี้ เบื้องต้น เป็นลักษณะการ Copy cat หรือพฤติกรรมเลียนเเบบจากเหตุที่เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งเมื่อวานนี้ก็เพิ่งเกิดเหตุสลดขึ้น โดยทางสอบสวนกลางเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยได้ ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งจึงรีบสั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเข้าตรวจสอบทันที โดยขณะนั้นทางตำรวจ กก.5 บก.ป. กำลังทำกิจกรรมจิตอาสาบริเวณใกล้เคียงอยู่พอดี จนนำมาสู่การระงับเหตุได้ทัน



จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายมีการพกอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก, ปืนยาว 1 กระบอก, กระสุนปืนอีกหลายนัด และยังพบยาบ้าอีก 17 เม็ด โดยภายหลังการเข้าควบคุมตัว และตรวจยึดของกลางแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


https://youtu.be/clujz4MmhMI

คุณอาจสนใจ

Related News