สังคม

รวบ 'ตร.ปลอม' สวมเครื่องแบบติดยศ 'พ.ต.ต' บุกขอรายงานตัวรับตำแหน่งใหม่

โดย weerawit_c

8 ต.ค. 2565

616 views

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผู้กำกับการ สน.ดินแดง ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักดินแดง



ปรากฎมีชายแต่งเครื่องแบบตำรวจติดยศ พันตำรวจตรี ติดป้ายชื่อ เดินเข้ามาบอกว่าจะมารายงานตัวเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยระบุว่าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 75 ทำให้ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์มองว่า หากจบรุ่นดังกล่าว ไม่น่าจะติดยศพันตำรวจตรี ประกอบกับตอนนี้ไม่มีการแต่งตั้งรับตำแหน่งใหม่แต่อย่างใด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานตำรวจ ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบ



เมื่อสอบถามเจ้าตัวว่า เป็นตำรวจจากหน่วยใด ชายรายนี้กลับไม่ตอบ และมีท่าทีมีพิรุธ จากนั้นได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ ก่อนเจ้าตัวยอมรับว่า “ไม่มี”



ต่อมา เจ้าตัวยอมรับว่าชื่อนายคำฝน (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ไม่ได้เป็นตำรวจจริง ปกติทำงานรับจ้างทั่วไป แต่อยากเป็นตำรวจ จึงไปหาซื้อเครื่องแบบ และเครื่องหมายมาสวมใส่ ทางตำรวจจึงทำการจับกุมตัวไว้



เบื้องต้นแจ้งข้อหาแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ ระหว่างที่ตำรวจทำการสอบถามผู้ต้องหา ได้ทำทีรับน้องใหม่ โดยให้ทำการออกกำลังกายดันพื้น ก่อนเจ้าตัวจะยอมรับสารภาพทั้งหมด


https://youtu.be/fZ-eco2EJa8

คุณอาจสนใจ