สังคม

สลด นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ถูกคลื่นซัดจมทะเลพังงา เจ้าหน้าที่ฝ่าคลื่นนำศพขึ้นฝั่ง

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2565

64 views

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 ตำรวจ สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำทะเลสูญหาย บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทราบชื่อ SATOSHI SATO เพศชาย สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 47 ปี  


ทางเจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดพังงา ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก มูลนิธิกู้ภัยคึกคัก มูลนิธิกู้ภัยเขาหลัก ได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ประสบภัย แต่ด้วยสภาพคลื่นลมแรงทำให้การค้นหาด้วยความยากลำบาก โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้นำเรือยางออกค้นหารอบพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนพบร่างนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถูกคลื่นซัดลอยผลุบ ๆ โผล่ ๆ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางหาดนางทอง ประมาณ 50 เมตร


ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องผนึกกำลังกันฝ่าคลื่นแรงลงไปกู้ศพในทะเลขึ้นมาได้ ก่อนจะนำศพขึ้นฝั่งให้เจ้าหน้าที่แพทย์ ศูนย์การแพทย์เขาหลัก ชันสูตรพลิกศพ ท่ามกลางความเศร้าของภรรยาและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าทางโรงแรมได้ขึ้นธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเลในช่วงนี้ แต่ก็ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวบางคนยังฝ่าฝืนลงไปเล่น


ทางด้าน นายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเครือข่ายว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำทะเลหาย จึงได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเพื่อออกค้นหาร่างนักท่องเที่ยว ทราบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ลงไปเล่นน้ำกับภรรยา และถูกน้ำทะเลพัด บริเวณชายหาดหน้าโรงแรม ทำให้สามีผู้เสียชีวิต ส่วนภรรยาสามารถขึ้นมาได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงแรมก็ได้มีการปักธงแดงและป้ายเตือนไว้หน้าโรงแรมแล้ว ห้ามลงเล่นน้ำทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มากันจำนวน 6 คน โดยสาเหตุเกิดจากสภาพคลื่นลมแรงพัดร่างนักท่องเที่ยวจมสู่ทะเล


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/kJxgNlWSk8U

คุณอาจสนใจ

Related News