สังคม

สลด คุณตาวัย 65 ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต คากระท่อมปลายนา

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2565

1.6K views

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 ก.ย.65 เกิดเหตุคนถูกฟ้าผ่า บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนา พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบ นายคง แก้วมา อายุ 65 ปี นอนหมดสติอยู่บริเวณกระท่อม โดยมีชาวบ้านที่พบนายคง บอกว่ายังมีความรู้สึกตอบสนองอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่เป็นผล จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลโชคชัย แต่ปรากฏว่านายคงทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้นแล้ว


จากการสอบถาม นายทศพร อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่มีนาอยู่ใกล้บริเวณเกิดเหตุ บอกว่า ผู้ตายได้ไปขุดคันนาเพื่อเปิดน้ำเข้านา แล้วระหว่างนั้นเกิดฟ้าฝนคะนองลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้ตายเป็นคนกลัวฟ้าผ่า จึงรีบกลับมายังกระท่อมปลายนา พอมาถึงกระท่อมฟ้าก็ผ่าลงมาเสียงดังสนั่น ซึ่งขณะนั้นผู้ตายอยู่ที่กระท่อมเพียงลำพังคนเดียว ตนกำลังจะเอาขนมหวานบวชฟักทองไปให้ รู้สึกตกใจมาก และรีบเข้าไปดู


พบว่าผู้ตายนอนหงายอยู่ที่พื้นกระท่อม จึงได้ไปบอกเพื่อนบ้านและแจ้งญาติให้มาดู ซึ่งสภาพที่ผู้ตายนอนมีย่ามห้อยอยู่กับคอ ภายในยามมีมีดพร้า 1 เล่ม พร้อมไฟแช็ค 1 อัน และบริเวณกระท่อมพบเสาไม้หักขาดออกจากกัน 1 ท่อน คาดว่าว่าจะโดนแรงฟ้าผ่า นอกจากนี้บริเวณใกล้ศพยังมีเคียวหักอีก 1 เล่ม คาดว่าจะโดนฟ้าผ่าเช่นกัน


นางสมพงษ์ อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ปกติแล้วสามีจะมานอนเฝ้านาอยู่แบบนี้ทุกคืน ตนเองก็จะเป็นคนนำข้าวปลาอาหารมาส่งทุกวัน ซึ่งผู้ตายเป็นคนกลัวฟ้าผ่ามาก ได้ยินเสียงฟ้าเสียงฝนไม่ได้ จะหวาดกลัวมาก แต่ไม่คิดว่าวันนี้สามีจะถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่สามีต้องมาจากไปเร็วเช่นนี้



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/616SrHsTYts

คุณอาจสนใจ

Related News