สังคม

ตำรวจควบคุมฝูงชนเมากร่าง-ป่วนร้านอาหาร การ์ดเตือนไม่ฟัง เจอแก๊งหัวเกรียนไล่ตื้บ

โดย nicharee_m

24 ก.ย. 2565

8K views

นายตำรวจยศสิบตำรวจตรีกร่างระหว่างเที่ยวกลางคืน ก่อนถูกชายฉกรรจ์กว่า 20 ราย ไล่รุมกระทืบ

วานนี้ (23 ก.ย.65) มีการนำเสนอคลิปเหตุการณ์ตำรวจนายหนึ่งไปเที่ยวผับแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตบางกอกน้อย ก่อนจะโดนวัยรุ่นเกือบ 20 คน วิ่งไล่รุมกระทืบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. เวลา 03.00 น.

เริ่มต้นจากคลิปนี้ ซึ่งเป็นคลิปที่ยังไม่ได้เกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายกันเกิดขึ้น จะเห็นว่านายตำรวจยศสิบตำรวจตรี ยืนเถียงกับการ์ดของผับ ว่า ให้การ์ดไปเอาคู่กรณีคนที่บอกว่าไปมีเรื่องกันมา พร้อมพยายามอธิบายว่า หลังจากที่ไปเข้าห้องน้ำกลับมาที่โต๊ะ มันมีคนที่ใส่เสื้อการ์ด 2 คน มาหิ้วออกไปจากโต๊ะ ข้อหามีเรื่อง ผมถามว่าผมมีเรื่องกับใคร ให้ไปหาคนที่บอกว่ามีเรื่องมา ก่อนที่การ์ดจะบอกกับนายตำรวจคนนี้ว่า “คุณอะ เดินหาเรื่องคนอื่นเขาไปทั่ว” ซึ่งนายตำรวจได้สวนกลับว่า “กูไปหาเรื่องใครไปทั่ว ให้ไปเอาคู่กรณีมา”

ขณะเดียวกันการ์ดยังได้พยายามตักเตือนเพราะเห็นว่าตำรวจคนนี้สูบบุหรี่ภายในร้าน บอกว่า ถ้าคนมีการศึกษา เตือนครั้งแรกต้องรู้จักฟัง ไม่ใช่ให้เตือน 2-3 รอบ  ขณะที่มีปากเสียงกันนั้น นายตำรวจคนนี้ ก็ได้พยายามบอกกับการ์ดด้วยว่าตนมาเที่ยว ซึ่งการ์ดก็ตอบกลับว่า ผมรู้ว่าคุณมาเที่ยว คุณเป็นตำรวจใช่ไหม คุณรุ่นไหน  ซึ่งนายตำรวจคนนี้ได้พยายามบอกว่า “วางรุ่น วางยศ วางทุกอย่างไว้หมดแล้ว พร้อมย้ำว่าไม่ได้เป็นตำรวจน้ำ”

ต่อมา เพจ Survive - สายไหมต้องรอด ได้โพสต์คลิปวงจรปิดเหตุการณ์ นายตำรวจคนดังกล่าวโดนรุมทำร้าย หลังจากที่ออกมาจากผับ ซึ่งได้อธิบายเอาไว้ว่า  “ #ปิ่นเกล้า #กำลังจะเป็นเรื่องใหญ่ #ตำรวจถูกรุมทำร้าย คลิปชายอ้างเป็นตำรวจ วิ่งหนีกลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 20 คน หลังเข้าไปเที่ยวร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า และเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ตัดผมเกรียนภายในร้านจนถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด 21 ก.ย.65 เวลา 03.00 น.” (ยืนยัน 21 ก.ย.65)

สำหรับคิลปนี้จะเห็นว่า นายตำรวจยศสิบตำรวจตรีที่มาเที่ยวผับ ถูกคนไล่ตามพยายามจะทำร้ายร่างกาย แต่นายตำรวจคนนี้เองก็พยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่จากคลิป ปรากฏว่าบุคคลที่วิ่งไล่รุมกระทืบไม่ได้สวมใส่เสื้อการ์ด ก่อนจะมาพบว่าเป็นวัยรุ่นที่มาเที่ยวผับในวันเดียวกันวิ่งรุมกระทืบ  ขณะนั้นยังพบว่ามีตำรวจสายตรวจพยายามเข้าไปห้ามอีกด้วย

เบื้องต้นขณะนั้น ทีมข่าวได้รับรายงาน สำหรับที่ไปที่มาของเหตุการณ์นี้ว่า ฝั่งตำรวจ (ชายหัวเกรียน สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น) มาเที่ยวที่ร้านดังกล่าว ขณะที่อีกฝั่งเป็นวัยรุ่นที่ไปเที่ยวผับ อ้างว่า ฝั่งตำรวจมาเที่ยว มีการเดินไปชนแก้วตามโต๊ะต่างๆ สูบบุหรี่ในร้าน ทำตัวกร่างและพยายามหาเรื่องคนไปทั่ว ขณะที่เจ้าตัวบอกว่าทำจริงแต่ไม่ได้ไปหาเรื่องใคร เมื่อออกมาจากร้านก็โดนอีกฝ่ายวิ่งไล่กระทืบตามคลิปที่ปรากฎ

ต่อมา ช่วงบ่ายวานนี้ (23 ก.ค.65) มีรายงานว่า ตำรวจ สน.บางยี่ขันได้นัดหมายให้ทั้ง 2 ฝั่งไปเจรจากัน นักข่าวต่างพากันไปรอเพื่อสอบถามข้อมูล สุดท้ายกลับพบว่ามีเพียงตำรวจในคลิปที่บาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นได้รับการยืนยันแล้วว่า เป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เข้าพบตำรวจที่ สน. และพยายามเลี่ยงสื่อ ไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

โดย พ.ต.อ.จารุวัตร สิงหศรีชัย ผกก.สน.บางยี่ขัน ได้เผยว่า จากการสอบปากคำ นายตำรวจยศสิบตำรวจตรีคนนี้ไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อน 4 คน และเกิดมีปากเสียงกับวัยรุ่นทั่วไปในร้าน เนื่องจากดื่มสุราแล้วเกิดอาการมึนเมา จนทำให้การ์ดต้องเข้าไปกันและห้ามปราม แต่ตัวเขากลับสูบบุหรี่ในร้านด้วย ทางการ์ดจึงยิ่งต้องเข้าไปตักเตือนให้ออกมาสูบบุหรี่นอกร้าน ซึ่งตามคลิปที่อยู่หน้าร้านจะเห็นว่าการ์ดเข้าไปกันเท่านั้น ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมี 3 คน โดยทางพนักงานสอบสวนทราบชื่อคนที่ก่อเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” ส่วนวานนี้คนเจ็บได้นำใบรับรองแพทย์มาให้ทางพนักงานสอบสวน ไม่ได้มีการไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณี แต่จากเอกสารพบว่าแพทย์ยังขอเวลาอีกประมาณ 2 วัน เพื่อวินิจฉัยบาดแผลที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่นายตำรวจยศสิบตำรวจตรี ถูกไล่กระทืบจากกลุ่มวัยรุ่นนับ 20 คน ที่ปรากฎในคลิปนั้น เนื่องจากมีการท้าทายกันเกิดขึ้น ก่อนจะเป็นไปตามที่ตามคลิป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Vxwtqc-BlYE

คุณอาจสนใจ

Related News