สังคม

คนขับรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนลุงวัย 60 ดับ เครียดหนัก ร่ำไห้ ขอขมาศพ-กราบเท้าภรรยาเหยื่อ

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

8 views

วานนี้ (วันที่ 23 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. นพ.วรวิทย์ เจริญพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาลยางตลาด มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ นายบุญยงค์ กายขุนทด อายุ 60 ปี หลังถูกรถพยาบาลฝ่าสัญญาณไฟจราจรพุ่งชนบริเวณกลางสี่แยก อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จนเกิดไฟลุกคลอกร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาล ได้เดินเข้าไปหานางยุพา ภรรยาของนายบุญยงค์ เพื่อขอขมา ด้านนางยุพา ได้เข้าสวมกอดนายประวิทย์ และบอกว่าพร้อมที่จะให้อภัย เพราะอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งนางยุพา ยังร้องไห้ตลอดเวลา จากนั้นนายประวิทย์ได้นำธูปเทียนแพ พร้อมพวงมาลัย มาขอขมาศพ


โดยนางยุพา กล่าวว่า “ตอนนี้ไม่เหลือใครแล้ว ต้องอยู่กับยายแค่ 2 คน นายประวิทย์ก็เหมือนเป็นลูกอีกคน จากนี้ก็ขอให้มาเยี่ยมเยียนแม่บ้าง” ทั้งคู่ต่างร้องไห้และโผเข้ากอดกัน ก่อนที่นายประวิทย์จะก้มกราบเท้า นางยุพา จากนั้นนางยุพา ได้นำจานขอขมามาไว้ข้างโลงศพ พร้อมกับบอกดวงวิญญาณของนายบุญยงค์ว่า คนที่ขับรถชนได้มาขอขมาแล้ว ขอให้อโหสิกรรมให้ ต่อไปจะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน ขอให้ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่มีอะไรติดค้างกันอีกแล้ว


 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สีหน้าของนายประวิทย์ยังคงมีความเครียดตลอดเวลา โดยทีมแพทย์แจ้งว่า นายประวิทย์ ยังคงมีความเครียด อยู่ในภาวะที่ไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับใคร


 ด้าน นพ.วรวิทย์ เจริญพร ผอ.รพ.ยางตลาด กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนทางวินัยแล้ว ส่วนรถพยาบาลมีประกันชั้น 1 และได้แจ้งประกันให้ทราบแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนเรื่องเยียวยาทางโรงพยาบาลจะช่วยดูแลส่วนหนึ่ง แต่คงไม่ได้ทั้งหมด ต้องรอดูจากประกันด้วยว่าจะชดเชยได้เท่าไร เบื้องต้นทางโรงพยาบาลจะมอบเงินช่วยเหลือพิธีศพ จำนวน 10,000 บาท


นพ.วรวิทย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้พนักงานขับรถยังคงมีความเครียด ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้มีการพูดคุยรายละเอียด ต้องดูแลสภาพจิตใจก่อน จากการประเมินวันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เมื่อวานนี้เกรงว่าจะทำร้ายตัวเองจึงให้มานอนอยู่ที่โรงพยาบาล มีทีมเจ้าหน้าที่คอยดูแล จากที่วันนี้ได้มาขอขมาแล้วคิดว่าน่าจะสบายใจขึ้น เพราะทางญาติเข้าใจว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุและพร้อมที่จะอโหสิกรรม


 ด้าน ร.ต.อ.ศุภกฤษดิ์ โยแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นายประวิทย์คนขับรถได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย จากนี้จะต้องตรวจสอบรถว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาตจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/RFgQvyjIJK4

คุณอาจสนใจ

Related News