สังคม

สาวขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ร้องถูก ตร.ล่อซื้อก่อนถูกรีดทรัพย์ 1 แสนบาท ต่อรองเหลือ 4 หมื่น ถึงยอมปล่อยตัว

โดย weerawit_c

18 ก.ย. 2565

523 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 กันยายน น.ส.เอ อายุ 23 ปี และ นายเอฟ อายุ 23 ปี สองหนุ่มสาวซึ่งเป็นแฟนกันพักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยองได้ส่งเรื่องราวเข้ามาร้องเรียนสื่อมวลชนว่าตนเองถูกเจ้าที่ตำรวจใช้กลอุบายข่มขู่รีดทรัพย์จากการล่อซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไปเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาสิ่งที่เกิดขึ้นทั้ง2 มองว่าเป็นการรีดทรัพย์ของโจรในคราบตำรวจ



น.ส.เอ ระบุข้อความส่งมาร้องเรียนว่า สวัสดีค่ะ หนูมีเรื่องจะให้พี่ช่วยไปสืบทำข่าวให้หน่อยค่ะ ประเด็นแรกคือหนูทำผิดจริง ขายบุหรี่ไฟฟ้าจริง มีการล่อซื้อให้ไปป้อมตำรวจ แต่ไม่ได้ไปโรงพักค่ะ มีการเรียกไถเงินจำนวน 100,000 บาท ต่อมาได้บังคับให้หนูโทรหาญาติเพื่อที่จะให้โอนตังมา มีการควบคุมการใช้โทรโทรศัพท์ ค้นโทรศัพท์หนู และเมื่อแฟนมาถึงก็ค้นโทรศัพท์แฟน ไม่ให้อัดคลิปหรืออัดเสียงถ่ายภาพ และมีการบังคับให้แฟนหนูตรวจปัจสาวะ และตอนที่คุยกับญาติ ตำรวจเป็นคนบังคับให้พูดทุกอย่างตามที่เขาบอกให้พูด เพื่อที่จะให้ญาติโอนตังมาให้ ทำทีท่าว่าจะพาไป สน. ถ้าไม่เอาเงินมาให้



สรุปจ่ายไปทั้งหมด 40,000 ค่ะ โดยที่ มันให้โอนเข้าบัญชีแฟนหนูและให้แฟนหนูไปกดเงินออกมาให้มันแล้วมันก็ไปเที่ยวกันต่อค่ะ และมันขอประวัติคนขายบุหรี่ไฟฟ้าอีก2คน ถ้าไม่ให้มันบอกว่ามันจะจับหนู หนูเลยให้ข้อมูลไปค่ะ รบกวนด้วยนะคะ หนูไม่อยากให้ใครมาโดนเหมือนหนู และมีอยู่ครั้งนึงที่ ป้อมตำรวจเกาะกลอย จังหวัดระยองนี่แหละค่ะ ที่เดิมกับที่โดนจับ มันให้ตรวจฉี่ ทั้งๆที่ไม่ได้เสพสารเสพติดแต่ขึ้นฉี่ม่วง มันจะเรียกเงิน 20,000 บาท แต่ทางแฟนบอกกับตำรวจว่า ให้ไปตรวจที่ รพ.ถ้าไม่ม่วงให้จ่ายค่าตรวจให้ แล้วเอาเงินให้ 20,000 บาท มันหลายรอบแล้วค่ะกับป้อมตำรวจเกาะกลอย จังหวัดระยอง น่าจะมีคนโดนมาเยอะเหมือนหนู รีดไถประชาชนค่ะ



ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ 2 หนุ่มสาวได้เล่าพร้อมยืนยัน ว่าสิ่งที่ร้องเรียนมานั้นเป็นความจริงพร้อมระบุว่าผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถยนต์เก๋งสีแดงมาทำการล่อซื้อแล้วรับตัวเธอไปสอบสวนที่ป้อมตำรวจเกาะกลอย ริมถนนสาย บายพาส 36 จุดใจกลางเมืองระยองก่อนแฟนหนุ่มจะตามไปจนถูกบังคับให้ติดต่อญาติให้โอนเงินมาเป็นค่าเคลียร์คดีที่แอบลักลอบจำหน่ายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทาง facebook จริง



เขาทั้งสองยังให้ข้อมูลอีกว่าสำหรับป้อมตำรวจแห่งนี้ถือเป็นป้อมที่มีชาวบ้านประชาชนถูกรีดทรัพย์จากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนหลายคน ซึ่งในส่วนนี้ผู้ถูกกระทำได้โพสต์ข้อความและ comment ต่างๆลงในกลุ่มขายบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ซึ่งเป็นหลักฐานที่แสดงว่าไม่ใช่มีเธอทั้งสองกันแค่นั้นแต่ยังมีคนอื่นๆที่ถูกตำรวจในคราบโจรก่อเหตุอีกมากมาย



อย่างไรก็ตามในสิ่งที่เกิดขึ้นเขาทั้งสองได้ร้องขอความเป็นธรรมที่ถูกโจรในคราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำ จนในขณะนี้เขาทั้งสองยังคงหวาดกลัวและหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้นจึงร้องเรียนมาเพื่อขอให้ตีแผ่ความจริงให้กับสังคมได้รับรู้ว่านี่คือตำรวจของประชาชน



ทั้งนี้สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง แล้วในส่วนนี้ทางผู้กำกับได้เร่งรัดและสอบสวน ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วซึ่งรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/33QZXAv8zLY

คุณอาจสนใจ

Related News