สังคม

ผวา! ‘สีดอละมุด’ ช้างป่าทับลานบุกป่วนหมู่บ้าน จุดประทัดไล่ดังยิ่งกว่าหนังสงคราม

โดย nicharee_m

17 ก.ย. 2565

638 views

ชาวบ้านผวา ‘ช้างละมุด’ มีท่าทางดุร้าย พร้อมที่จะทำร้ายชาวบ้านได้ทุกเมื่อ ตกเย็นเสียงประทัดปิงปองดังกึกก้องทั่วหมู่บ้าน ไม่ต่างกับสงคราม เมื่อช้างละมุดเข้ามาหากินในหมู่บ้าน ชาวบ้านบางรายต้องหนีออกนอกบ้านมาหาที่ปลอดภัยอยู่

จากกรณี ที่ช้างป่า ‘สีดอละมุด’ จากอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันอุทยานแห่งชาติทับลานจนเสียชีวิตขณะเข้าทำการผลักดัน ในเขตพื้นที่บ้างวังอ้ายป่อง ม. 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ส่วนช้างละมุดมีท่าทางยิ่งดุร้ายพร้อมที่จะทำร้ายชาวบ้านได้ทุกเมื่อ ตกเย็นเสียงประทัดปิงปองดังกึกก้องทั่วหมู่บ้าน ไม่ต่างกับสงครามเมื่อช้างละมุดเข้ามาหากินในหมู่บ้าน ชาวบ้านบางรายต้องหนีออกนอกบ้านมาหาที่ปลอดภัยอยู่

วันนี้ (17 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านวังอ้ายป่อง ม. 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านยังคงหวาดกลัวช้างละมุดที่ยังวนเวียนหากินในหมู่บ้าน ตกเย็นเสียงประทัดดังกึกก้องทั่วหมู่บ้านเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่าช้างละมุด หรือไอ้ด้วน ออกมาหากินในหมู่บ้านแล้ว ให้ชาวบ้านระวังตัวว่าอาจจะถูกช้างละมุดเข้าไปหากินและทำลายทรัพย์สินในบ้านได้

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ช้างละมุดได้ออกมาหากินที่บ้านวังอ้ายป่อง และเข้าตามบ้านเรือนประชาชนทำให้ผู้สูงอายุ ต่างหวาดกลัวอันตรายได้พากันวิ่งหนี จูงลูกหลานหนีตายออกมาอยู่นอกบ้านที่ปลอดภัย ขณะเดียวชุดผลักดันช้างของหมู่บ้านได้เข้าไปผลักดันด้วยการจุดประทัดปิงปองเสียงดังสนั่นเหมือนกับหนังสงคราม เพื่อไล่ช้างละมุดออกนอกพื้นที่แต่ช้างละมุดอาศัยความชำนาญพื้นที่หลอกล่อชุดผลักดัน เดินเลี่ยงไปอีกทางเข้าสวนโคล่นต้นมะพร้าวกินยอดรวมทั้งต้นกล้วยเสียหายจำนวนมาก จนชาวบ้านละอาหมดหนทางที่จะป้องกันถึงเอาลวดไฟฟ้ามาล้อมทั้งหมู่บ้าน ด้วยความฉลาดของช้างละมุดสามารถฝ่าลวดไฟฟ้าเข้าไปหากินในบ้านได้ บางบ้านถึงกับก่อกองไฟไว้ทั้งคืน

ส่วนทางอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้มีประชุมกรณีช้างป่าออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ที่กรมอุทยานฯโดยมีท่านอธิบดีเป็นประธาน ถึงการเคลื่อนย้ายต้องให้อธิบดีอนุญาตก่อน ตอนนี้จะได้หารือกับท่านผู้ว่าและนายอำเภอโดยการนำทีมของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และขอสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้อาสาสมัครแต่ละหมู่บ้านได้เตรียมความพร้อมเพื่อการเคลื่อนย้ายช้างละมุดออกนอกพื้นที่ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2CohRXCj0v8

คุณอาจสนใจ

Related News