สังคม

รวบโชเฟอร์แท็กซี่ ฉกนาฬิกาหรูหนุ่มนักธุรกิจ หลังเที่ยวผับโบกรถกลับบ้าน พบประวัติไม่ธรรมดา

โดย weerawit_c

11 ก.ย. 2565

16 views

วานนี้ (10 ก.ย.) ตำรวจ สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมตัว นายธนกฤต พจทะวงษ์ อายุ 45 ปี พร้อมด้วยของกลาง  นาฬิกา ยี่ห้อ Rolex รุ่น GMT OYSTER ราคา 700,000 บาท ห่อหุ้มด้วยกระดาษทิชชู่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำที่ผู้ถูกจับสะพายอยู่ จับกุมได้กลางซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย36 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ



สืบเนื่องจากเมื่อวัน 5 ก.ย.ที่ผ่าน ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจชาย อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ หลังเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มาเที่ยวสถานบันเทิงที่สุขุมวิท 55 และเรียกแท็กซี่กลับบ้านที่แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ เมื่อกลับถึงบ้าน พบว่านาฬิกา ยี่ห้อ Rolex รุ่น GMT OYSTER ที่สวมอยู่ที่ข้อมือหายไป



ต่อมาชุดสืบสวนสน.ทองหล่อ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้เสียหายขึ้นรถเท็กซี่สีชมพูทะเบียน ทฬ 1079 กรุงเทพมหานคร แต่จากการตรวจสอบพบว่าปลายทางที่ผู้เสียหายลงเป็นรถเท็กซี่สีชมพูทะเบียน ทห 4596 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนละคันกับที่ผู้เสียหายขึ้นจากสถานบันเทิง



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบผู้ขับเท็กซี่ ทะเบียน ทห 4596 กรุงเทพมหานคร จึงทราบว่า ไม่ได้รับผู้เสียหายจากทองหล่อแต่รับจากถนนจรัญสนิทวงศ์ จากการตรวจสอบจึงเชื่อได้ว่ารถแท็กซี่ทะเบียน ทฬ 1079 กรุงเทพมหานคร ผู้ขับขี่เป็นผู้ที่ลักนาฬิกาของผู้เสียหายไป และจากการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ขับขี่รถเท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทฬ 1079 กรุงเทพมหานคร คือนายธนกฤต พจทะวงษ์  ต่อชุดสืบสวนสน.ทองหล่อ จึงได้ทำการตรวจสอบพักอาศัยอยู่ที่หอพักภายในซอยประชาราษฎร์สาย1 ซอย 36 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร และจับกุมได้ดังกล่าวระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์และมีอาการตกใจก่อนพยายามหลบหนีการจับกุมแต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้



จากการสอบถาม นายธนกฤต พจทะวงษ์ รับว่ามีอาชีพขับเท็กซี่จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบนาฬิกา ยี่ห้อ Rolex รุ่น GMT OYSTER ซึ่งตรงกับที่ผู้เสียหายแจ้งความว่าถูกคนร้ายลักไป จึงยึดเป็นของกลาง โดยยืนยันว่า ได้ลักของผู้เสียหายมาจริงโดยเห็นมีมูลค่าจึงต้องการเก็บไว้ ขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ก่อนเกิดเหตุ ตนขับขี่รถเท็กซี่ สีชมพูหมายเลข ทฬ 1079 กรุงเทพมหานคร และได้รับผู้เสียหายที่บริเวณหน้าร้าน แต่เนื่องจากผู้เสียหายเมาไม่ได้สติ ตนเองเห็นว่าผู้เสียหายสวมใส่นาฬิกา Rolex จึงได้ปลดนาฬิกาของผู้เสียหายหลังจากนั้นจึงให้ผู้เสียหายลงจากรถเท็กซี่ไปขึ้นคันอื่นต่อแล้วตนเองก็หลบหนีไป



จากพยานหลักฐานเชื่อว่า นายธนกฤต เป็นคนร้ายที่ลักเอานาฬิกาของผู้เสียหายไปจริง อันเป็นเหตุที่ออกหมายจับได้ แต่ไม่สามารถออกหมายทันเนื่องจากผู้ต้องหาอาจหลบหนีหรือทำลายพยานหลักฐาน



จากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า นายธนฤต เคยถูกจับกุมในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและพ้นโทษมาเมื่อ พ.ศ.64 ก่อนพ้นโทษออกมาขับรถแท็กซี่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/S19ScDqaOtk

คุณอาจสนใจ

Related News