สังคม

3 วัยรุ่นสำโรงใต้ หวิดดับ หลังกินคุกกี้ผสมกัญชา เกิดแพ้รุนแรง

โดย weerawit_c

4 ก.ย. 2565

18 views

วานนี้ (3 ก.ย.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ว่ามีวัยรุ่น 3 คน ได้กินคุกกี้แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง เหตุเกิดภายในซอยสองพีน้อง ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



พอไปถึงบริเวณกลางซอยดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน นั่งอยู่บริเวณข้างทาง มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ออกมาเป็นจำนวนมาก ใกล้กันพบถุงคุกกี้ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยที่หนึ่งในวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปขณะเพื่อนกำลังกินคุกกี้ ก่อนจะเริ่มมีอาการดังกล่าว



นายเฉลิมชัย ภาคสุพโพธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้า 20 เล่าว่า ตนเอง และ ทีมงาน ได้รับแจ้งว่ามีผู้กินคุกกี้กัญชา แล้วเกิดอาการแพ้รุนแรง จึงเข้าช่วยเหลือ พอมาไปถึงพบวัยรุ่น 3 คน กำลังนั่งอ้วกกันอยู่ อาการร่อแร่ จึงได้เข้าไปดู และ สอบถาม วัยรุ่นได้บอกว่ากินคุกกี้ที่เป็นกัญชาผสมเข้าไป พอทำการวัดค่าความดัน พบว่าวัยรุ่นทั้ง 3 คน ควานดันตก จึงให้การช่วยเหลือ ให้ออกซิเจน นำส่งโรงพยาบาล



จากการสอบถามทรบว่าได้คุกกี้มาชิ้นเดียวแต่กินกัน 3 คน พอกินแล้วเหมือนมีอาการแพ้อาหาร แพ้คุกกี้ ที่มีกัญชาผสม ซึ่งต้องรอหมอตรวจอีกทีว่าเกิดจากอะไร ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 3 คน บอกว่าไม่ได้กินอะไรมาเลย นอกจากกินคุกกี้ชิ้นดังกล่าว เคสนี้ถือเป็นเคสแรกที่กินคุกกี้แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/bZL64fvUtTw

คุณอาจสนใจ

Related News