สังคม

สลด หญิงวัย 45 ปี นั่งถอนหญ้าใต้ต้นทุเรียน ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2565

645 views

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 3 ก.ย.65 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอเขาสมิง ได้รับแจ้งมีคนถูกฟ้าผ่า ไม่มีชีพจร อาการสาหัส อยู่ภายในสวนทุเรียน ม.1 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด


ที่เกิดเหตุภายในสวนทุเรียน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง ทราบชื่อ นางวิจิตร์ โดยศรี อายุ 45 ปี นอนหมดสติอยู่ใต้ต้นทุเรียน ไม่มีชีพจร สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณเสื้อและหน้าอกของผู้ได้รับบาดเจ็บมีรอยไหม้จากฟ้าผ่าด้วย


ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบโทรศัพท์ใส่อยู่ในถุงพลาสติกห้อยกับกิ่งทุเรียน 1 เครื่อง บริเวณข้างลำตัวพบมีดขอเหล็กด้ามไม้ตกอยู่ 1 เล่ม ลำต้นของต้นทุเรียนมีรอยฟ้าผ่าจนเปลือกฉีกขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งซีพีอาร์ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาสมิง และส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลตราด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบถาม นางแป๋ว อายุ 74 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวออกไปรับจ้างถอนหญ้าในสวนทุเรียน ตั้งแต่ 07.30 น. โดยจะได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาคาดว่าลูกสาวน่าจะยังถอนหญ้าอยู่ จู่ ๆ ก็มีเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยง 1 ครั้ง แต่ตอนนั้นไม่มีใครเห็นว่าฟ้าผ่าอะไร


จนกระทั่งเจ้าของสวนเดินไปดู ก็เห็นลูกสาวตนนอนอยู่ที่โคนต้นทุเรียน จึงได้เรียกคนมาช่วยและแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งตอนเกิดเหตุลูกสาวได้ถอดสร้อยคอทองคำ 1 เส้น และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย และแขวนไว้กับต้นทุเรียนตรงต้นที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งของในกระเป๋าดังกล่าวจะเป็นวัตถุที่ล่อฟ้าหรือไม่ ซึ่งตนเองก็เคยเตือนลูกสาวแล้วว่าถ้ามีฝนตก หรือมีฟ้าร้อง ก็อย่าไปทำงานตามโคนต้นไม้เพราะอันตราย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง


ด้าน นายพนมกร เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ก่อนจะซีพีอาร์ผู้ได้รับบาดเจ็บนานกว่า 30 นาที จึงเคลื่อนย้ายออกมาจากที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุพบโทรศัพท์ของผู้ได้รับบาดเจ็บแขวนอยู่กับกิ่งทุเรียน มีดขอ 1 เล่ม คาดว่าฟ้าน่าจะผ่าต้นทุเรียนที่มีโทรศัพท์ประกอบกับผู้ได้รับบาดเจ็บถือมีดขออยู่ใต้ต้นทุเรียนพอดี ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บโดนฟ้าผ่าไปด้วย


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/hZWfkSvZtq4


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถูกฟ้าผ่า ,ฟ้าผ่าตาย ,ตราด

คุณอาจสนใจ

Related News