สังคม

ชาวดินแดงผวา 'เหลือมยักษ์' ห้อยหัวมาทักทาย วอน จนท.ช่วยจับ หวั่นเกิดอันตราย

โดย weerawit_c

27 ส.ค. 2565

5.7K views

เป็นเรื่องที่ต้องบอกว่า ชาวดินแดง ถึงกับผวา เมื่อเจองูยักษ์ บุกยึดพื้นที่ วานนี้ (26 ส.ค.) มีสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า ระวังกันด้วยนะ ใครขับมอเตอร์ไซค์เข้า-ออก งูเหลือมตัวโคตรใหญ่ๆๆๆๆห้อยตัวลงมา เหตุเกิด ภายในซอยมิตรไมตรี ช่วงแฟลตดินแดงตึก7 ตรงข้ามกับ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ประตู1



ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ กับนายโต้งเจ้าของโพสต์ ผู้พบเห็นงูในภาพ ยืนยัน กับทีมข่าวว่า งูที่เห็นเป็นภาพจริง ตัวใหญ่มาก ความยาวประมาณ 5-6 เมตรหรือประมาณตึก 2 ชั้น  ถ่ายภาพนี้ด้วยตยเอง ใช้กล้องมือถือปกติ ไม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่น



เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 23.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ขณะนั้น นายโต้งขี่รถ จยย.กลับบ้าน ขับมาในซอยถึงใต้ต้นไม้ เห็นวัตถุบางอย่างห้อยลงมา ครั้งแรกเข้าใจว่า เป็นสายสื่อสาร หรือสายไฟ แต่พอขับเข้าไปใกล้ๆ นายโต้งบอกว่า แทบขยี้ตาดู เพราะมันคือหัวงู แลบลิ้นออกมา



ตอนนั้นตกใจมาก รีบขับรถออกจากจุดนั้นแล้วถ่ายรูป ก่อนจะนำมาโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเตือนชาวบ้าน ให้ระวัง เพราะซอยนี้ทีคนขับรถเข้าออกจำนวนมาก และที่น่ากลัว คือ งูตัวนี้ มันห้อยหัวลงมา หากขี่รถจยย เข้ามาไม่ทันสังเกต อาจเกอดอันตรายได้ เพราะไม่มีใครรู้ว่า นี่คืองู นายโต้งยังบอกอีกว่าตนเป็นผู้ชาย เห็นแล้วยังขนลุก มันน่ากลัวมาก



จุดที่พบงูยักษ์ตัวนี้ ห้อยหัวลงมา อยู่ตรงข้ามกับแฟลตดินแตง ตึก 7 นายเบิร์ด ผู้อาศัยในแฟลตและเป็นคนมาไล่งู เล่าว่า งูในซอยนี้มีเยอะ มากหลากหลายขนาด และหลายชนิด มีทั้งงูเหลือม งูเขียว งูแสงอาทิตย์ ส่วนใหญ่เป็นงูเหลือมหลากหลายขนาด ส่วนงูเหลือมขนาดใหญ่นั่นในพื้นที่ เคยเห็นมี 2 ตัว ชาวบ้านตั้งชื่อว่าไอ้ใหญ่ กับไอ้ด้วน ตัวที่เห็นในภาพคือไอ้ใหญ่ เพราะมันตัวใหญ่มาก



วันเกิดเหตุ ช่วง 4 ทุ่มตนเห็นว่ามันเลื้อยลงมา ก็เอาไม้ไล่และแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้ว แต่ยังไม่มีใครมาจับ ชางบ้านผวา หวาดกลัว เพราะในแฟลตนี้ทีคนอาศัยเยอะ มีทั้งเด็กและคนแก่ กลัวอันตราย และเชื่อว่า งูคงจะมากินหนูที่แฟลต เพราะหนูเยอะมาก ที่ผ่านมา ก็จับงูที่มาในแฟลตนี้เป็นประจำ หลากหลายขนาด แต่ไม่เคยเห็นขนาดใหญ่เท่านี้ และเชื่อว่า บริเวณแถวนี้ น่าจะมีโพรงให้งูพวกนี้อาศัยอยู่ พอไม่มีคนก็ออกมา



นอกจากนี้ คุณศุภกานต์ สระแก้ว ผู้อาศัยในแฟลตดินแดงตึก7 บอกว่า งูเหลือมตัวใหญ่ๆที่เห็น มันไม่ได้อยู่แค่บนต้นไม้ มันเคยเลื้อยมานอนขดตรงบันได ซึ่งตนเองเจอกับตัว ตอนนั้นตกใจมาก มันร้องไม่ออก ก็ได้แต่เดินเลี่ยงไปทางลงอีกทาง ที่นี่งูชุมมาก ไม่เคยมีใครมากำจัดและดูแล มันน่ากลัว กลัวอันตรายอยู่กันอย่างหวาดผวา  ซึ่งตามคำโบราณ บอกว่า งูมันจะไม่ขึ้นมาที่พื้นปูน แต่งูที่ดินแดงมันขึ้นปูน



และไม่มีใครกล้าจะไปจับ บางคนก็ถือคิดว่าเป็นงูเจ้าที่เพราะมันตัวใหญ่ ได้แต่ภาวนาว่า ถ้าเป็นงูเจ้าที่ก็ขอให้ต่างคนต่างไป



ตอนนี้ ชาวบ้านผวากันหมด ไม่รู้ว่าวันไหนงูมันจะเลื้อยไปขึ้นห้องใครบ้าง ที่ผ่านมาไม่ใช่แค่เลื้อยอยู่บนต้นไม้ มานอนขดที่บันไดทางขึ้นแฟลต ยังเคยมีเหตุการณ์ ที่ชาวบ้านนั่งเล่นคุยกันแถวใต้ต้นไม้ แต่จู่ๆ งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ก็หล่นลงมาใส่กลางวง วงแตกกระเจิง มันหล่นลงมาแบบผั๊วะน่ากลัวมาก อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแล



ช่วงที่ ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีชาวบ้านให้ข้อมูล ว่าในซอยนี้ มีงูชุกชุม และมีงูหลายชนิด จนได้ฉายาว่า ซอยงู และขอให้สื่อมวลชนช่วยให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาจัดการกับงูเพราะกลัวอันตราย ซึ่งหน้าฝน เวลามีฝนตกงูพวกนี้ก็จะออกมา ซึ่งในซอยนี้ มีทั้งบ้านเรือนประชาชนอาศัยจำนวนมาก เป็นชุมชนและแฟลตดินแดงตึก7 และตึก9



ทีมข่าวของเราประสานไปที่กองปฏิบัติการดับเพลิง และกู้ภัย 1 สุทธิสาร เข้ามาตรวจสอบ คุณเอกวี พิมที เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า งูที่แชร์ในภาพนั้นขนาดใหญ่จริง ช่วงเกิดเหตุ ก็เข้ามาดูแล้ว แต่งูหนีไป ซึ่งคาดว่าคงไปไม่ไกล เพราะมันตัวใหญ่ อ้วน เคลื่อนไหวช้า



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า ในซอยนี้ มีงูชุมจริง มาจับบ่อยครั้ง แต่งูขนาดใหญ่ จะมีอยู่2ตัวเรียกว่าไอ้ใหญ่และไอ้ด้วน ที่ผ่านมา มาจับไอ้ด้วนไปแล้ว ตัวใหญ่มากความยาว 5-6 เมตร ขนาดลำตัว ขนาดเท่ากันกับตัวที่ห้อยหัวลงมา ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าไอ้ด้วน เพราะหางมันด้วน จึงจำได้



สำหรับซอยนี้ ที่พบงู จำนวนมาก เพราะพื้นที่ชั้นใต้ดิน มีโพรง และงูก็มาอาศัยกินหนู และแมวที่จรที่อาศัยอยู่บริเวณนี้



ทีมข่าวของเรา เกาะติดสถานการณ์ในซอยนี้ และพบว่า เวลาประมาณ 21.00 น.มันมีงูออกมาจริงๆ  แต่เป็นต้นไม้คนละต้น ถัดเข้ามาข้างในอีก ต้นหนึ่ง มันมีงูออกมสจริงๆ กำลังเลื้อยอยู่บนกิ่งไม้ ชูคอไปมา แต่ขนาดตัวเล็กกว่าที่เห็นในภาพ ความยาวประมาณ 2-3 เมตร เจ้าหน้าที่ เข้ามาจับเชื่อว่า นี่เป็นเพียงตัวลูก ไม่ใช่งูตัวใหญ่ที่เห็นในภาพ ซึ่งหลังจากจับงูไปแล้ว ก็จะนำปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ



สำหรับจุดเกิดเหตุนี้ พบว่า อยู่ตรงจ้ามกับศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ช่วงประตู1 ห่างจากจุดที่พบงูใหญ่เพียงแค่ 100 เมตร


https://youtu.be/2yw4Rv-1XDE

คุณอาจสนใจ

Related News