สังคม

6 โจ๋ เข้ามอบตัว หลังรุมยำลักทรัพย์ เด็ก ม.4 หัวโจกตัวแสบยังหลบหนีอีก 1 ราย

โดย weerawit_c

20 ส.ค. 2565

103 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค.65 มีบรรดาผู้ปกครองนำเยาวชน 6 คน อายุ 14-17 ปี เป็นนักเรียนม.3 - ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุวินทวงศ์ เข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.และฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส และร่วมลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 2 คัน อาวุธมีด 1 เล่ม ปืนอัดลม ลักษณะเหมือนปืนสั้น ออโตเมติกสีดำ 1 กระบอก และเสื้อผ้าที่กลุ่มผู้ต้องหาหมวกสวมใส่ขณะก่อเหตุ



สืบเนื่องเมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ผู้เสียหาย อายุ 16 ปี นักเรียน ม.4 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนร่มเกล้า กำลังนั่งเล่นอยู่ที่บริเวณ สนามเด็กเล่นในหมู่บ้านฟลอร่าวิวล์ ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอ มีวัยรุ่นชาย จำนวน 7 คน ใช้ยานพาหนะ รถ จยย.3 คัน ขับขี่ผ่านมา มีอาวุธปืนและมีด ลงมาชกต่อยใบหน้าดั้งจมูกหักบาดเจ็บสาหัส และลักเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนและกระเป๋าสตางค์ซึ่งภายในมีเงินสด 1,500 ของผู้เสียหายไป จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาพากันขับขี่ รถ จยย.หลบหนีไป



ภายหลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเพื่อวางแผนสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด โดยกำหนดแนวทางการสืบสวน ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านฟลอร่าวิวล์เป็นหมู่บ้านที่มีขนาดใหญ่ มีเส้นทางเข้าออกจำนวน 4 เส้นทาง บางส่วนของหมู่บ้านเป็นที่รกร้างว่างเปล่ายุ่งยากในการสืบสวนหาตัวคนร้าย



โดยแบ่งชุดสืบสวนออกเป็น 2 ชุด ส่วนหนึ่งตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ส่วนหนึ่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน เก็บข้อมูล สืบสวนหาพยานบุคคล เดินทางไปตรวจสอบหารถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ตามสถาบันการศึกษาต่างๆ  และตรวจสอบกลุ่มต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุระหว่างสถาบัน เพื่อพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิด กระทั่งพบภาพกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านพบ 1 ในผู้ต้องหาแลกบัตรประชาชนเข้าออกหมู่บ้านที่เกิดเหตุไว้ สืบสวนจนทราบผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นใคร กดดันให้ผู้ปกครองพาเข้ามอบตัว 6 คน วันนี้ ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน อายุ 17 ปี หัวโจก เอาโทรศัพท์มือถือไปอยู่ระหว่างการหลบหนี



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุมาจากมองหน้าไม่พอใจกัน ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด นำกลุ่มผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี พร้อมประสานทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/bCymsMOuWH0

คุณอาจสนใจ

Related News