สังคม

หนุ่ม พนง.ห้างดังเชียงใหม่ ขับรถชนเสาไฟหัก 7 ต้น ที่โค้ง 100 ศพ อาการสาหัส

โดย weerawit_c

31 ก.ค. 2565

272 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าแรงสูง อยู่ระหว่างร้านเอก คาร์แคร์ กับหมู่บ้านธาราคีรี 2 กม.25+500 ถนนคันคลองชลประทาน(ขาออกเมืองเชียงใหม่) ต.หนองควาย อ.หางดง ทำให้เสาไฟหักล้มเป็นลูกระนาด จำนวน 7 ต้น มีผู้บาดเจ็บ



เจ้าหน้าที่กู้ภัยหางดงเดินทางไปที่เกิดเหตุ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไป อ.หางดง อ.สันป่าตอง และ อ.จอมทอง ได้เลย จนท.ตำรวจ ต้องปิดถนนตั้งสี่แยกต้นเกว๋น ถึงเซเว่นวัดโขงขาว ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และแนะนำให้ประชาชนที่จะมุ่งหน้าไป อ.สันป่าตอง(สานเก่า) ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่- ฮอด ไปก่อน



สำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุ ผู้ขับรถยนต์ปิกอัพ ที่สนเสาไฟฟ้า เป็นหนุ่มพนักงานทำงานบริษัทเอกชนขายสินค้าส่งชื่อดังเชียงใหม่ นำรถรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า กระบะแบบแค็ป เป็นรถส่งสินค้า(ภายในรถมีอุปกรณ์ไฟฟ้า) ที่พุ่งชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้าช่วงโค้งที่เกิดเหตุดังกล่าว ชาวบ้านเรียกโค้ง 100 ศพ ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ที่เป็นคนขับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาตัวโรงพยาบาลหางดงต่อไปแล้ว



ล่าสุด จนท.ไฟฟ้า ได้เข้ามาดำเนินการแก้ไข จัดรถยกเข้ามาเพื่อยกเสาไฟฟ้าที่ล้ม ขวางพาดเส้นทาง จำนวน 7 ต้น และสายไฟฟ้ากำลังสูง พ้นจากเส้นทางก่อน จะซ่อมแซมปักเสาไฟฟ้าใหม่เพื่อจ่ายให้กลับมาเป็นปกติคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการทั้งวัน



ทางชาวบ้านที่มาดูที่เกิดเหตุ บอกว่า บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นโค้ง 100 ศพ โค้งที่อันตราย เมื่อปีที่แล้วก็เสียชีวิตที่จุดเสาไฟฟ้าที่เกิดเหตุวันนี้ไปแล้ว 1 ราย และมาวันนี้ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำจุดเดียวกันอีก และชนเสาไฟฟ้าแบบเดียวกันอีกด้วย บริเวณที่เกิดเหตุถือแม้ว่าจะมีแสงสว่างแต่ไม่เพียงพอ เพราะเป็นถนนที่ไม่รองรับกับทางโค้ง วอน จนท.เพิ่มแสงสว่างอีกจะดีมาก


https://youtu.be/B6DONnK-RpA

คุณอาจสนใจ

Related News