สังคม

เสียงจากผู้โดยสาร หลัง 'นกแอร์' แจงเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ตำหนิการจัดการแย่ แผนอพยพล่าช้า

โดย passamon_a

31 ก.ค. 2565

54 views

สายการบินนกแอร์ ชี้แจงกรณีเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ที่เชียงราย พร้อมประกาศงดให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ ทุกเที่ยวบิน ในวันนี้ (31 ก.ค.65) ด้านผู้โดยสาร โพสต์ตำหนิการจัดการของสายการบิน แผนการอพยพล่าช้า  


เมื่อเวลาประมาณ 21.06 น. วันที่ 30 ก.ค.65 เครื่องบินโดยสารของสายการบินนกแอร์ ซึ่งลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ประสบอุบัติเหตุ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ในระหว่างที่มีฝนตกหนัก แต่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย


เหตุการณ์นี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก วรางคณา วงศ์ชัย (Warangkhana Wongchai) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารของเที่ยวบินนี้ โพสต์ภาพหลังจากเครื่องบินลงจอด และแจ้งข่าวว่า ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย


ขณะที่ทางสายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงอุบัติเหตุดังกล่าว ระบุว่า เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. พร้อมด้วยผู้โดยสาร 163 คน และลูกเรือ 6 คน ถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ในเวลา 21.06 น. ในขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ แต่นักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


หลังจากนี้ บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น สำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน อาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างการรอรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบเหตุการณ์เรียบร้อย


นอกจากนี้ สายการบินนกแอร์ ยังประกาศงดให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ ทุกเที่ยวบิน ในวันนี้ เนื่องจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ปิดทางวิ่ง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 22.00 น. ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่ต้องเดินทางเข้าและออกจังหวัดเชียงราย โดยสายการบินอยู่ระหว่างการจัดหารถรับ-ส่ง สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน หรือผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์เปลี่ยนแปลงการเดินทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ขณะเดียวกัน พบว่ามีผู้โดยสารเที่ยวบินนี้หลายราย ที่ออกมาโพสต์ตำหนิแผนการอพยพผู้โดยสารที่ล่าช้า บางคนระบุว่าไม่ได้รับการดูแลตามที่ประกาศ และยังไม่ได้รับสัมภาระ


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้า ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่


ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอ เป็นกฎของการท่า ห้ามไปยืนบนรันเวย์  แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก


ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมง มีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากกกกกกกกกก"

คุณอาจสนใจ

Related News