สังคม

ตร.แจ้งข้อหา คนขับรถตู้นักแสวงบุญ พลิกคว่ำดับ 8 ศพ - กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตถึงบ้านเกิดแล้ว

โดย passamon_a

31 ก.ค. 2565

387 views

วันที่ 31 ก.ค.65 ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร นำผู้แสวงบุญ 10 คน จะไปทำบุญ 9 วัด ที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดเสียหลักพลิกตกคลองริมถนน ถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นแม่ค้าขายของในตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น


ล่าสุด เวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา รถตู้ของทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และรถจากทีมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม ได้นำร่างผู้เสียชีวิตเหยื่อรถตู้มรณะ มาถึงบ้านผู้เสียชีวิตในพื้นที่อำเภอธาตุพนม แล้ว ซึ่งทางญาติพี่น้องได้เตรียมรอรับตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง สำหรับร่างผู้เสียชีวิตจะได้มีการทยอยทำพิธีฌาปนกิจ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้น


ส่วนกรณียอดผู้เสียชีวิตที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่า นายเทวัญ วรศิริ คนขับรถตู้ ได้เสียชีวิตด้วยแล้วนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยนายเทวัญได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่น ๆ หากพบการกระทำผิดจะได้ดำเนินการแจ้งเพิ่มต่อไป


ทั้งนี้ วานนี้ที่ สภ.ย่อยพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า รถตู้คันดังกล่าวมีนายเทวัญ วรศิริ อายุ 31 ปี เป็นคนขับรถ ได้ออกเดินทางมาจากตลาดธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด เพื่อจะไปไหว้พระ 9 วัด ที่ จ.ชัยภูมิ ออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุประมาณ 03.00 น. รถตู้ได้เสียหลักตกลงไปในข้างทางซึ่งเป็นร่องลึกประมาณ 2 เมตร


จากนั้นคนขับรถตู้ได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้ขับรถวนมาหาแต่ไม่พบเพราะข้างทางมืด จนกระทั่งประมาณ 05.00 น. คนขับได้รู้สึกตัวโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพอีกครั้ง ประกอบกับชาวบ้านผ่านมาเจอ จึงทำให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 ราย และไปเสียชีวิตที่ รพ.ขอนแก่น เพิ่มอีก 2 ราย รวม 8 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเด็กหญิงวัย 9 ขวบ กับผู้โดยสาร และคนขับรถตู้ อาการปลอดภัย

https://youtu.be/u6zodJ-61zs

คุณอาจสนใจ