สังคม

พ่อเข่าทรุด ลูก 10 ขวบโดนหลอกทางเกม โอนเงินสูญ 1.2 ล้าน ขอดูบัญชีปลายทาง แบงก์อ้างเป็นความลับลูกค้า

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

3.2K views

นครศรีธรรมราช-วานนี้ (29 ก.ค.) นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง อายุ 49 ปี พ่อค้าปุ๋ยหอบหลักฐานร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกให้ลูกอายุ 10 ขวบโอนหลักฐานส่วนตัวและโอนเงินจากบัญชีของตนไปให้รวม 65 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7-25 ก.ค.2565 รวมเป็นเงิน 1,206,000 บาท ในเบื้องต้นแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ผ่านมาหลายวันคดีไม่คืบหน้า

โดยเรื่องนี้ตนเชื่อว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ที่ฉวยโอกาสตอนที่ถูกใช้โทรศัพท์ไปเรียนออนไลน์และเล่นเกมออนไลน์ หลอกให้ลูกตนถ่ายบัตรประชาชนของตนและข้อมูลส่วนตัวของตนส่งไปให้ และมีการหลอกล่อผ่านทางเกมออนไลน์ ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยล่อใจด้วยคะแนนจากการเล่นเกม ก่อนจะให้โอนเงินต่อเนื่อง

แต่ตนสงสัยว่า ตามปกติเมื่อมีเงินโอนเขาบัญชีหรือโอนออกจากบัญชีจะมีข้อความ sms ธนาคารแจ้งให้ทราบทุกครั้ง เพราะตนทำสัญญาตกลงไว้กับธนาคารตอนเปิดบัญชี แต่ในกรณีนี้กลับไม่มีข้อความ sms แจ้งบอกกล่าวใดๆ แม้แต่น้อย ในขณะที่ดอกเบี้ยที่ตนได้รับจากธนาคารในช่วงเดียวกัน กลับมีข้อความแจ้งทุกครั้ง และตามปกติแม้ตนจะทำธุรกิจจำหน่ายปุ๋ยแต่ไม่เคยโอนเงินผ่านทางออนไลน์เลย เพราะตนกลัวเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จนเมื่อตนนำสมุดบัญชีมาปรับ จึงรู้ความจริงงว่าเงินถูกโอนออกไปต่อเนื่อง 65 ครั้ง ตนขอบัญชีปลายทางทางธนาคารอ้างว่าให้ไม่ได้เพราะเป็นความลับของลูกค้า เป็นความลับของบุคคลธนาคารให้ชื่อและบัญชีปลายทางกับตนไม่ได้ ยอมรับว่าตนอยากได้เงินกว่า 1.2 ล้านบาทคืน

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกว่า กรณีของตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนทั่วไป และอยากให้ทางธนาคารและหน่วนงานภาครัฐมีมาตรการในการดูแลปกป้องผลประโยชน์ประชาชนอย่างรัดกุมมากกว่านี้ และอยากให้สื่อมวลชนช่วยประสานงานกับทางธนาคารและทางตำรวจเพื่อเร่งรัดดำเนินการติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพจำพวกนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SaJKWgpYNIY

คุณอาจสนใจ

Related News