สังคม

มันก็จะหลอนๆหน่อย! ฮือฮา ภาพวาดผีนางรำ ในห้องน้ำโรงเรียนดังสุพรรณบุรี

โดย passamon_a

24 ก.ค. 2565

1.6K views

จากกรณีเพจดัง LIEKR โพสต์ภาพผีนางรำ ในห้องน้ำของโรงเรียนดอนคาวิทยา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าน่าเอาไปใช้กับคนที่บ้านบ้างจัง หลอน ๆ เข้าปุ๊บออกปั๊บ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า เป็นความคิดที่สร้างสรรค์


เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 นายคมสัน ธรรมนู ผอ.โรงเรียนดอนคาวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนได้เปิดพื้นตามอาคารต่าง ๆ ที่มีพื้นที่ว่างให้นักเรียนนักศึกษาใช้พื้นที่สร้างสรรค์นำเสนองานศิลปะต่าง ๆ ในโรงเรียนมีหลายจุดที่มีภาพวาด ส่วนห้องน้ำดังกล่าวอยู่ที่ชั้น 2 ของตึกศิลปะ จริง ๆ แล้วเป็นห้องน้ำของครู มีภาพวาดอยู่ 1 ห้อง แต่ด้วยที่ห้องน้ำของนักเรียนอยู่ไกล จึงได้อนุญาตให้นักเรียนใช้เป็นบางครั้ง ซึ่งภาพวาดนี้มีน้องนักศึกษาจากวิทยาลัยช่างศิลป์สุพรรณบุรี ที่ออกมาฝึกประสบการณ์ มาออกแบบและวาดให้เมื่อประมาณ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกิดขึ้น


ด้าน นายมณเฑียร เรียบเรียง ครูศิลปะ โรงเรียนดอนคาวิทยา บอกว่า ในการสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ เป็นการสร้างงานศิลปะกับสะภาพแวดล้อมสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา แนวคิดในการทำห้องน้ำในลักษณะนี้ มี ผอ. ผม และก็นักศึกษาที่มาฝึกประสบการณ์ มาคุยร่วมกัน โดยเห็นจากอินเตอร์เน็ต และที่อื่นบ้าง เราก็เลยมีแนวคิดว่าน่าจะนำมาใช้ที่โรงเรียนของเราบ้าง นักเรียนบางคนก็ไม่กลัว นักเรียนบางคนพอเข้าไปแล้วปิดประตูก็ไม่อยากเข้าไป หรือบางคนเข้าไปก็รู้สึกกลัวบ้างนิดนึง นั้นแสดงให้เห็นว่างานศิลปะชิ้นนี้มันสร้างอารมณ์กระตุ้นความรู้สึกของคนดูได้


ขณะที่ น้องสุธิดา นักเรียนชั้น ม.3 บอกว่า รู้สึกกลัวถ้ามาคนเดียว ถ้ามีเพื่อนก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ ส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้ใช้ห้องน้ำนี้เท่าไหร่ อยากให้มีห้องน้ำแบบนี้เพิ่ม เพราะเป็นแลนมาร์คให้กับโรงเรียน


ส่าน นายพุฒิพงศ์ นักเรียนชั้น ม.3 บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกลัว ห้องน้ำห้องนี้มันก็สามารถทำอะไรได้ปกติเลย แต่บางคนก็กลัว ซึ่งส่วนตัวอยากให้มีห้องน้ำแบบนี้ในโรงเรียนเพิ่มขึ้นเพราะเป็นจุดเด่นของโรงเรียน และก็ยังไม่เห็นมีที่ไหนทำแบบนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/y9KsXbSxUBs

คุณอาจสนใจ

Related News