สังคม

อุทาหรณ์! พ่อแม่ไปตกปลา ปล่อยลูกเล่นน้ำหวิดดับ นาทีชาวบ้านรุดช่วยทัน

โดย passamon_a

17 ก.ค. 2565

224 views

อุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ เป็นคลิปที่เผยแพร่จากเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เหตุเกิดที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ในคลิปจะเห็นกลุ่มเด็กเล่นกันอยู่ริมน้ำ สักพักมีเด็กหญิงคนหนึ่งวิ่งมาร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยบอกว่ามีเด็กจมน้ำ เจ้าของร้านชำที่อยู่บริเวณนั้นได้ยินเสียงเด็ก ก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะมีชาวบ้านคนอื่น ๆ มาช่วยนำตัวเด็กขึ้นมาจากน้ำได้


คุณศรัญญา อิ่มพรหมราช อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่ตรงข้ามกับสระน้ำดังกล่าว และเป็นคนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือเด็ก เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 15 ก.ค.65 เวลาประมาณ 14.00 น. เห็นพ่อแม่คู่หนึ่ง พาลูก ๆ มาเล่นแถวริมน้ำ เป็นเด็กหญิง 3 คน เด็กชาย 1 คน โดยพ่อกับแม่เด็กไปนั่งตกปลา และปล่อยให้ลูก ๆ เล่นน้ำกัน


สักพักได้ยินเสียงเด็กหญิงร้องตะโกนว่า ช่วยน้องหนูหน่อย น้องของหนูกำลังจะจมน้ำ คุณศรัญญารีบวิ่งออกมาดู ไม่เห็นพ่อแม่ของเด็ก เธอจึงยื่นไม้ให้เด็กที่ตกน้ำจับ แต่เด็กไม่จับไม้ คาดว่าคงตกใจ เธอจึงรีบวิ่งไปตามคนข้างบ้านมาช่วย ซึ่งต้องใช้เวลางมหาร่างเด็กสักพัก จนกระทั่งนำตัวขึ้นมาได้ เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 7 ปี หมดสติ ต้องช่วยกันทำ CPR ปั๊มหัวใจ จนเด็กรู้สึกตัว และรถพยาบาลของโรงพยาบาลสูงเนินมาพอดี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุด อาการเด็กปลอดภัยแล้ว


คุณศรัญญา บอกว่า สระน้ำแห่งนี้เป็นสระเก่าที่ลึกมาก และริมตลิ่งค่อนข้างชัน คาดว่าเด็กคงลื่นตกจากตลิ่ง จึงอยากฝากถึงผู้ปกครอง อย่าปล่อยให้ลูกหลานคลาดสายตา เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LoQOjIu-OzY

คุณอาจสนใจ