สังคม

รวบแล้ว หนุ่มนอนขี่ จยย.พ่วงหวาดเสียว พร้อมพวก ตร.แจ้ง 7 ข้อหา ให้เข็ดหลาบ

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

95 views

จากกรณีที่หนุ่มชาวอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้โพสต์คลิปพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่น 3 ราย ที่ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอย่างหวาดเสียว โดยคนขับได้นอนคว่ำราบไปกับเบาะขณะกำลังขับขี่ ขณะที่ผู้โดยสารอีก 2 ราย ก็พากันนอนไปบนพ่วงข้างอย่างสบายใจ บนทางหลวงชนบทหมายเลข 3108 ก่อนเข้าตัวอำเภอเสิงสาง ประมาณ 3 กิโลเมตร


โดยคลิปดังกล่าวมีแคปชั่นระบุว่า "เกินปุยมุ้ย" จนมีผู้คนเข้ามารับชม และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ถูกนำลงในโลกโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมกับออกสืบสวนหาข่าวผ่านไปสองวัน ก็สามารถติดตามจับคนขับขี่และผู้โดยสารกลุ่มนี้ได้ทั้งหมด และได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เสิงสาง


โดยผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเป็นชายวัยรุ่น อายุ 19 ปี ให้การรับสารภาพว่า วันนั้นตนเองและเพื่อนอีก 2 คน กำลังจะไปเล่นที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ในตัวอำเภอเสิงสาง และที่ขับท่าทางแบบนั้นก็ด้วยความนึกสนุกเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายและกลายเป็นเรื่องราวขนาดนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักเตือน พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบพฤติกรรม ก่อนแจ้งข้อหาผู้ขับขี่ 7 กระทง ประกอบด้วย


1. ขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น ปรับ 800 บาท

2. นำรถที่ไม่มี พ.ร.บ.มาใช้ในทาง ปรับ 800 บาท

3. นำรถที่ไม่ชำระภาษีมาใช้ในทาง ปรับ 200 บาท

4. ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ ปรับ 400 บาท

5.ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 100 บาท

6. ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นั่งคร่อมบนอานที่จัดไว้ให้ผู้ขับขี่ ปรับ 200 บาท

7. ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปรับ 500 บาท


ส่วนผู้โดยสารอีกสองราย ถูกแจ้ง 2 ข้อหา 1.ไม่นั่งบนอานที่จัดไว้สำหรับผู้โดยสารนั่งหรือในที่นั่งพ่วงข้าง ปรับ 200 บาท และ 2.ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 100 บาท นอกจากนี้ยังได้แจ้งข้อหาผู้ปกครองฐานยินยอมให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขับขี่รถของตน เนื่องจากผู้ปกครองเป็นเจ้าของรถ ปรับ 100 บาท


พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง เปิดเผยว่า หลังปรากฏคลิปดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงพื้นที่สืบหาข่าวกระทั่งทราบตัวผู้กระทำการดังกล่าวและควบคุมตัวมาทำการสอบสวนและทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายพร้อมว่ากล่าวตักเตือน แจ้งให้ผู้ปกครองได้รับทราบการกระทำของบุตรหลานเพื่อความเข็ดหลาบ ทั้งนี้อยากฝากเตือนเด็กและเยาวชนที่อาจจะคึกคะนอง อาจจะอยากขับขี่รถด้วยท่าทางแปลก ๆ น่าหวาดเสียว อย่าได้กระทำ เพราะบางครั้งการกระทำนั้นอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายให้แก่ทั้งตนเองและผู้อื่นที่ร่วมทางด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ict94TMUM_8



คุณอาจสนใจ

Related News