สังคม

นร.หญิงเปิดใจ ถูก ผอ.ลงโทษให้นั่งตากแดดนานนับครึ่งชั่วโมง เหตุไว้ผมทรงหน้าม้า

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2565

37 views

จากกรณีเพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2' ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "น้องๆแจ้งเข้ามา..ให้สื่อสังคมช่วยตรวจสอบหน่อย..การทำโทษนั้นมันเหมาะสมหรือไม่ กับแดดเมืองไทย



น้องบอกว่า 1ในคนที่ถูกทำโทษ เข้าไปอ้วกแตก นั่งร้องไห้ ในห้องน้ำ ผอ.รร.หนึ่งย่านพานทอง ทำโทษเด็กเรื่องที่ไม่ติดโบว์,ไว้หน้าม้า,โดยการให้เด็กนั่งตากแดกกลางสนามเกือบชั่วโมง,วิ่งรอบสนาม ให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจลุกนั่งเเล้วก็นั่งตากแดด,บลูลี่รูปร่างเด็ก ว่าครูเเละนักเรียนถึงการอบรมสั่งสอน ให้นอนตากเเดดกางเเขน กางขากลางเเดด"



วานนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว ในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี โดยน.ส. บี (นามสมมติ) อายุ15 ปี หนึ่งในผู้ถูกลงโทษ ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันศุกร์ ที่ผ่านมา ขณะที่พวกตนนั้นได้ขึ้นห้องเพื่อเข้าเรียนแล้วนั้น ทาง ผอ.ของโรงเรียน ได้เดินมาเรียกพวกตนให้ลงมาเข้าแถวด้านหน้าเสาธง แล้วสั่งทำโทษ ด้วยการวิ่งรอบสนาม 1 รอบ หลังจากนั้นได้ให้ลุกนั่ง โดยที่พวกตนนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรผิด



ซึ่งพวกตนนั้นได้ทำความสะอาดโดมอาคารพละแล้ว และได้ถามทางผอ. ไปว่าทำโทษเพราะความผิดอะไร ทางผอ.ได้บอกว่าพวกตนนั้นแต่งกายไม่เรียบร้อย และไว้ผมทรงหน้าม้า จึงให้ไปวิ่งรอบสนามอีก 1 รอบ และใครที่กลับมาช้าก็ได้สั่งทำโทษด้วยการลุกนั่งอีก ซึ่ง1ในคนที่โดนทำโทษนั้นเป็นโรคหัวใจและหลังจากที่โดนทำโทษ จากนั้นหนึ่งในเพื่อนได้หน้ามืด เป็นลม และมีการอาเจียนออกมา ตนและเพื่อนจึงได้ช่วยกันดีจนอาการดีขึ้นและพากันขึ้นห้องเรียน ตามปกติ



ซึ่งมีเพื่อนที่โดนทำโทษทั้งหมด 8 คน รวมตนเองด้วย ส่วนตนนั้นโดนทาง ผอ.บลูลี่เรื่องทรงผม หน้าม้า ซึ่งตนได้ให้เหตุผลที่ไว้ทรงผมหน้าม้า โดยบอกกับ ผอ.ว่าตนนั้นมีรอยแผลที่ใบหน้า ซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุ รถจยย.ล้ม แต่ทาง ผอ.ไม่ยอมฟังเหตุผล และยังพูดกลับมาว่าเป็นเรื่องไร้สาระ พร้อมกับได้เอารูปภาพม้าในโทรศัพท์ของ ผอ.มาให้ตนดูว่าหน้าเหมือนม้า ทำให้รู้สึกเสียใจมาก จึงได้แต่ยืนกำมือ ผอ.จึงพูดกับตนขึ้นมาว่า ถ้าจะบวกกับ ผอ. ก็ได้นะ ตนเลยควบคุมอารมณ์และได้เล่าเรื่องนี้ให้ทางผู้ปกครองตน



ซึ่งก็ได้รับรู้แล้ว และจะเข้ามาพูดคุยกับ ผอ.ที่โรงเรียนอีกครั้ง แต่เนื่องเป็นช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ โรงเรียนหยุด ตนอยากให้ทาง ผอ. เปิดใจรับฟังเหตุผลของเด็กนักเรียนบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เหตุผลของตัวเองแบบนี้ และไม่อยากให้ทำแบบนี้ กับนักเรียนคนอื่นๆ ด้วย



ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย ผอ.ระบุว่ายังไม่สะดวกให้ข้อมูลกับทางสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นวันหยุด และจะไปชี้แจงผ่านทาง สพฐ. ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MxHgTylJ9L0

คุณอาจสนใจ

Related News