สังคม

จนท.สุพรรณบุรี ตั้งด่านตรวจเจอพระเลขาเจ้าอาวาส ขับเก๋งส่งหญิงกลางดึก

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

324 views

เมื่อกลางดึก คืนวันที่ 10 มิ.ย.65 ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจ บริเวณสะพานข้ามคลองบ้านหนองลาน ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ได้มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้จอดและขอทำการตรวจค้น


พบว่าคนขับรถเก๋งเป็นพระสงฆ์ และที่เบาะหลังด้านซ้าย มีผู้หญิงอายุประมาณ 30 กว่าปี นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงเชิญทั้งคนขับและคนนั่งลงมาเพื่อตรวจค้น จากการตรวจผู้หญิงโดยอาสาสมัครหญิง พบถุงยางอนามัย 2 ชิ้น และครีมวาสลีน ซุกอยู่ในอกเสื้อ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และจากการตรวจค้นพระสงฆ์ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด


จากการสอบถามพระสงฆ์รูปดังกล่าว ให้การว่า เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลดอนโพธิ์ทอง และเป็นพระเลขาเจ้าอาวาสด้วย กำลังขับรถไปส่งผู้หญิงคนดังกล่าวซึ่งเป็นญาติกัน ไปทำงานรับเฝ้าผู้ป่วยที่โรงพยาบาล แต่พอเจ้าหน้าที่สอบถามรายละเอียดว่าเป็นญาติฝ่ายไหน พระสงฆ์รูปดังกล่าวกลับบอกว่าไม่ใช่ญาติแต่เป็นคนสนิทกันมานาน เมื่อถามว่าสนิทแบบไหน ทั้งผู้หญิงและพระสงฆ์เกิดอาการหน้าซีด ตอบไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ถามว่าทำไมไม่ให้ญาติของผู้หญิง หรือเด็กวัดมาส่ง พระสงฆ์บอกว่าเด็กวัดไม่มี เจ้าอาวาสก็ไม่อยู่ ตนจึงมาส่งด้วยตัวเอง ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้ารู้แบบนี้คงไม่ออกมา


ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ขอให้พระสงฆ์ปฏิบัติตัวอยู่ในกฎระเบียบของสงฆ์ เพราะจะทำให้พุทธศาสนิกชนตำหนิติเตียน ก่อนปล่อยตัวไป และจะทำรายงานถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดให้ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lpw29xRp1gI


คุณอาจสนใจ

Related News