สังคม

สลด พี่ชายขับรถส่งน้องสาวไปเรียนพิเศษ เกียร์ออโต้ พุ่งตัดหน้ารถไฟ น้องดับ

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2565

646 views

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 28 พ.ค.65 ตำรวจ สภ.หลังสวน รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดตรงทางถนนตัดรางรถไฟ บ้านสถานีเก่า หมู่ที่ 9 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ พบว่าริมทางรถไฟ มีรถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CRV สีขาว ในสภาพพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หน่วยกู้ภัยหลังสวน นำส่งโรงพยาบาลหลังสวน แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ 1 ราย


จากการสอบถามได้การว่า ในขณะที่รถไฟขบวนรถท้องถิ่น ชุมพร หาดใหญ่ ออกจากสถานีรถไฟหลังสวนมาได้เพียงไม่กี่นาที เมื่อถึงทางรถไฟตัดกับทางรถยนต์ ซึ่งไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงป้ายบอกทางตัดทางรถไฟเท่านั้น พนักงานขับรถไฟสังเกตเห็นรถยนต์คันดังกล่าวกำลังขับข้ามทางตัดรถไฟ จึงส่งสัญญาณแตรดังยาว และดึงห้ามล้อรถไฟ แต่รถยนต์คันดังกล่าวคงไม่ได้ยินเสียง ยังคงขับขึ้นสู่รางรถไฟ ทำให้รถไฟพุ่งชนด้านที่นั่งผู้โดยสารอย่างแรง รถยนต์พลิกคว่ำหลายตลบ จนตกลงไปข้างทาง ส่วนรถไฟไม่ได้รับความเสียหาย เมื่อหยุดรถได้เห็นมีชาวบ้านวิ่งมาให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์ จึงออกเดินทางต่อไป


ในขณะที่ภายในรถยนต์มี นายพยุงศักดิ์ อายุ 19 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนในที่นั่งผู้โดยสาร มี น.ส.ปิยะมาศ อายุ 16 ปี น้องสาว เสียชีวิต


สอบถามได้การว่า ในช่วงเช้า นายพยุงศักดิ์ พี่ชายได้ขับรถออกจากบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับรางรถไฟสายใต้ เพื่อไปส่ง น.ส.ปิยะมาศ น้องสาว ที่จะไปเรียนพิเศษ แต่ออกจากบ้านได้เพียง 2 นาที ชาวบ้านใกล้รางรถไฟได้ยินเสียงรถไฟส่งสัญญาณแตรดังยาว และมีเสียงชนดังสนั่น เมื่อหันไปดูพบว่า รถไฟได้ชนรถยนต์แล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจ


ส่วนสาเหตุที่รถยนต์วิ่งขึ้นไปตัดหน้ารถไฟนั้น ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถแบบเกียร์ออโต้ ที่เกียรยังค้างอยู่ที่ D ซึ่งเป็นไปได้ว่า คนขับอาจไม่ชำนาญในการใช้รถเกียร์ออโต้ อาจจะเหยียบคันเร่งแทนเบรกก็เป็นไปได้ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นที่โล่งสามารถมองเห็นรถไฟได้ในระยะไกล คนขับน่าจะมองเห็นรถไฟแล้ว แต่แทนที่จะเหยียบเบรกกลับไปเหยียบคันเร่ง จึงทำให้รถยนต์พุ่งขึ้นตัดหน้ารถไฟ


อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถสอบสวนนายพยุงศักดิ์ พี่ชายผู้ตายที่ยังอยู่ในอาการช็อก ไม่ยอมพูดจากับใครทั้งสิ้น คงต้องให้อาการเสียใจดีขึ้น จะได้สอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/isXUYFo2EQs

คุณอาจสนใจ