สังคม

ทนายความ พาพระสงฆ์ เข้าร้องทุกข์ พร้อมดำเนินคดี 'หมอปลา-ทนายไพศาล' และพวก

โดย weerawit_c

21 พ.ค. 2565

98 views

วานนี้ (20 พ.ค.65) เวลา 14.00 น. พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตตธัมโม และคณะทนายความ นาย ธรรราช สาระปัญญา เข้าแจ้งความ สภ.พุทธมณฑล พร้อมประชาชนองค์กรปกป้องพุทธฯแจ้งความดำเนินคดีหมอปลากับพวกในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ละเมิดสิทธิเสรีภาพ หมิ่นประมาทคณะสงฆ์ พ.ร.บ.2505 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนก่อให้เกิดความเสียหายแก่โจทย์



เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มีค.65 ทางพระครูฯโดนหมอปลาพร้อมภรรยาและทีมงานรื้อค้นรถและรื้อค้นยามพระของพระครู พื้นที่ ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมและวันนี้ได้นำพยานหลักฐานมาแจ้งความเอาผิดหมอปลา ตามที่ทนายเดชาท้าทายเพื่อให้ วันนี้พระครูฯจะเอาความจริงส่งสู่ศาลใครผิดถูกให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน



(พระรูปนี้เคยมีประวัติ ปีนเสาสื่อสาร,ขับรถบิณฑบาตร,อาศัยปักหลักอยู่ในป่ากับพระปลอมฯลฯ) พระครูเผยว่าที่พระครูขับรถไปบิณฑบาตรนั้นทางพระครูก็นำอาหารที่ได้จากการบิณฑบาตรมาได้นั่นก็นำไปปบ่งให้กับชาวบ้าน หมาข้างทาง ส่วนเรื่องที่ทางทีมหมอปลากล่าวหาเรื่องผู้หญิงนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะหญิงคนดังกล่าวเป็นโยมอุปถากอายุ 72 ปีแล้ว ตามภาพที่ทีมหมอปลาแอบถ่ายนั้นเป็นช่วงที่โยมแม่ป่วยมาอาศัยที่สำนักสงฆ์เท่านั้น



วันนี้พระครูยำหลักฐานทุกอย่างเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษหมอปลาพร้อมทีมงาน 3ข้อหา

กระทำความผิดตามกฎหมาย



1.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 362 มาตรา 364 มาตรา 365 และมาตรา 210

2.พรบ.คอมพิวเตอร์ 2560 นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

3. พรบ.คณะสงฆ์ พ.ศ 2505 มาตรา 44 ผู้ใดใส่ความคณะสงฆ์ไทย อันอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือความแตกแยก

4.บุกรุกยามวิกาล


https://youtu.be/7GdN6mVDczE

คุณอาจสนใจ

Related News