สังคม

แห่แชร์มิติใหม่การฟ้องครู 'ครูน้ำ' เปิดใจปิ๊งไอเดีย ช่วยฝึกเด็กเขียน-อ่าน แถมครูเบาหูขึ้น

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2565

256 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ข้าวแช่ เมืองเพชร ซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ ได้โพสต์รูปภาพ สมุดเขียนคำร้องของเด็ก ๆ ซึ่งโดยปกติแล้วเด็ก ๆ เมื่อถูกเพื่อนแกล้ง หรือมีการทะเลาะวิวาทกัน จะมาฟ้องครู ซึ่งมีหลายคนมาก จนทำให้ครูหลายคนมีอาการปวดหัว และปวดหูไปตาม ๆ กัน


ล่าสุด ครูโรงเรียนบ้านชะอำ จึงแก้ไขปัญหานี้ด้วยทำจุดเขียนคำร้อง พร้อมสมุด 1 เล่ม โดยจะมีเด็ก ๆ นักเรียนเดินมาเขียนคำร้องเวลาถูกเพื่อนแกล้ง โดยโพสต์ของเธอระบุว่า "ฉีกกฏการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น นวัตกรรม : ฟ้องได้ต้องเขียนเป็น ครูสอนให้อ่าน ให้เขียนแสนจะยาก แต่พออัดอั้นอยากฟ้อง ก็ไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด # ป.2/1 # เผยแพร่ได้ไม่หวงค่าเผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน"


ครูน้ำ พันทิภา สุกช่วง คุณครูประจำชั้น ป.2/1 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เจ้าของไอเดียนี้ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า สมุดเล่มนี้ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ มาก รวม 2-3 วันนี้ นักเรียนเขียนเรื่องฟ้องมากว่า 10 คน เช่น ฟ้องเรื่องเพื่อนลอกการบ้าน เพื่อนทำไม้บรรทัดหัก แลบลิ้นใส่กัน ลอกโจทย์ไม่ทัน


จุดประสงค์ไอเดียนี้ ครูต้องการให้นักเรียนเขียนคำร้อง ฟ้องได้ทุกเรื่อง ความคาดหวังคืออยากให้เด็กนักเรียนเขียน อ่านหนังสือได้ และสิ่งสำคัญคือสอนให้เด็กเข้าใจถึงกฎกติกา มารยาททางสังคม ให้รู้จักรอคอย การเข้าแถว การเรียงลำดับ


https://youtu.be/QU3GnFfj-Sc

คุณอาจสนใจ