สังคม

สลด ขุดวางท่อระบายน้ำเข้านา ดินสไลด์ทับพ่อลงช่วยลูกดับ เจ็บอีก 1

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2565

786 views

สลด ขุดวางท่อระบายน้ำเข้านา ดินสไลด์ พ่อกระโดดลงมาช่วยลูก ถูกดินทับเสียชีวิต เจ้าของที่นาได้รับบาดเจ็บ


วันที่ 30 เม.ย.65 ตำรวจ สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านงิ้ว ว่ามีดินสไลด์ทับคนงาน เหตุเกิดบริเวณคันดินริมแม่น้ำมูล ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านงิ้ว ม.8 ต.สระบัว


ที่เกิดเหตุพบรถแบคโฮ จอดอยู่บริเวณคันดินแม่น้ำมูล พบร่องรอยของการขุด ภายในร่องดินลึกประมาณ 8 เมตร พบนายกฤษณะ ตามสีรัมย์ อายุ 46 ปี และนายพรม ธุรานุตร อายุ 62 ปี ซึ่งถูกดินทับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ


โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยเหลือประมาณ 30 นาที จึงนำร่างทั้ง 2 ออกมา แต่นายกฤษณะ ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ส่วนนายพรม เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลแคนดง และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส


สอบถาม นายกิติกร ตามสีรัมย์ อายุ 18 ปี ลูกชายคนตาย เล่าว่า พ่อถูกว่าจ้างให้นำรถแบคโฮ มาขุดคันดินบริเวณแม่น้ำมูล เพื่อวางท่อ PVC นำน้ำเข้านา โดยระหว่างนั้น ตนเองอยู่ในร่องดินที่ขุดลึกประมาณ 8 เมตร กับนายพรม เจ้าของที่นา ช่วงที่ตนเองกำลังโกยดินเพื่อปรับหน้าดินให้เรียบ เพื่อวางท่อ ดินได้สไลด์มาทับตนเองกับเจ้าของนา พ่อซึ่งยืนอยู่ด้านบนได้กระโดดลงมาช่วยตนเอง แล้วดันตัวเองออกให้พ้นกองดินที่กำลังหล่นลงมา จนทำให้พ่อถูกดินไหลมาทับจนเสียชีวิต และเจ้าของที่นาได้รับบาดเจ็บ


ด้าน นางสุภาพ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เท่าที่สังเกต ร่องดินที่ผู้ตายใช้รถแบคโฮขุด พบว่าขุดเป็นร่องเดียว ไม่มีมุมเฉียง ซึ่งมีโอกาสที่ดินจะไหลมาทับลงไปในร่องสูง ประกอบกับช่วงนี้ มีพายุฝนเข้ามาในพื้นที่ จึงทำให้ดินสามารถสไลด์มาทับได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0_YchHhFdG8

คุณอาจสนใจ

Related News