สังคม

ชาวบ้านโวยลูกค้าหมูกระทะโชคชัย 4 จอดรถขวางทางเข้าออกซอย วอนหน่วยงานแก้ปัญหา

โดย nicharee_m

23 เม.ย. 2565

1.1K views

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ภาพ พร้อมเผยเรื่องราวของชาวบ้านในซอยโชคชัย 4 ซอย 54 ที่ออกมาร้องเรียนวอนหน่วยงานช่วยแก้ไขปัญหา หลังจากลูกค้าร้านหมูกระทะชื่อดัง ไม่มีที่จอดให้ลูดค้า เดือดร้อนจอดบริเวณโดยรอบ โดยระบุว่า

“สมช.กลุ่มลงเรื่องร้องเรียนไว้ ประเด็นน่าสนใจเลยหยิบมาสื่อสารส่งต่อ ปัญหากรณีแบบนี้ ต้องแก้ที่ไหน ร้าน..ลูกค้า..คนอาศัยในชุมชน...ขอความเห็นเพื่อทางออกที่ดีทั้งสองฝ่าย

อาคารขนาดใหญ่ 4 ชั้น ภายในหมู่บ้านในซอยโชคชัย 4 ซอย 54 เป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง แต่ไม่มีความรับผิดชอบแก่ผู้พักอาศัยบริเวณรอบๆ เพราะไม่มีที่จอดรถให้ลูกค้า ทางร้านยังแนะนำให้ลูกค้าไปจอดริมถนน หรือในซอยย่อย หรือช่องว่างต่างๆ ปัญหาหลายเรื่องมีการร้องเรียนไปยัง สนง.เขตลาดพร้าว ก็เงียบหายไปตลอด ผู้ร้องเรียนกลับโดนซะเองด้วยซ้ำไป

หมู่บ้านพักอาศัยนี้ ไม่ใช่หมู่บ้านแบบปิด ไม่มีนิติบุคคล มีทางเข้าออกถนนโชคชัย 4 และนาคนิวาสได้ ช่วงเวลาที่ร้านเปิด เวลาจะเข้าบ้าน ต้องมารอรถลูกค้าที่จอดขวางบ้าง รอจอด รอออก เข้าซอยหลบรถ บางทีต้องถอยยาว ทั้งๆ ที่จะเข้าบ้านตัวเอง จะออกจากซอยก็มองไม่เห็นรถที่มาทั้งสองทาง ขับออกไปไม่ดี มอเตอร์ไซค์วิ่งแซงขวามาก็จะเฉี่ยวชนกันอีก เป็นแบบนี้มาตลอดหลายปี

จนเมื่อนักร้องสาวไทยดังไกลที่เกาหลีมาที่ร้านเท่านั้น ก็มี อปพร. เข้ามาดูแลเมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และเกิดปัญหาเรื่องการจอดรถขึ้น ผมก็เลยโวยชุดใหญ่ใส่ อปพร.2 นาย ที่ดูแลในขณะนั้นไป หลังจากนั้นก็โทรแจ้ง 1555 ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

หน่วยงานที่ผมได้ร้องเรียนไป ดังนี้

1. ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ กรุงเทพมหานคร /ศูนย์กทม.1555

2. สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร

city.led01@hotmail.com

3. ศูนย์ดำรงธรรม 1567 (ไม่รับเรื่อง) ให้โทรไปที่ ข้อ 4.

4. สนง.ตำรวจแห่งชาติ 1599 (ตำรวจ ยศ สิบโท โทรกลับมา แจ้งว่าไม่พบการทำความผิด ต้องมาชี้จุดให้แจ้งจับ ที่สาธารณะจอดรถได้ และไม่มีป้ายบังคับจราจร ผมทำอะไรไม่ได้ถ้ากฎหมายไม่บังคับ)

5. สำนักงานเขตลาดพร้าว latphraodistrict2019@gmail.com

6. 1784 สายด่วน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

7. ศูนย์อาสามัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง

ผมยังรอคำตอบอยู่นะครับ ทุกข้อที่ถามไป ยังตอบไม่ครบ รบกวนท่าน ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายในพื้นที่โชคชัย 4 ด้วยครับ ฝากหน่วยงานด้านบนถึง ท่านผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ช่วยดูแลหน่อยครับ

ขอย้ำอีกครั้งครับว่า ร้านอาหารแห่งนี้ไม่มีที่จอดรถนะครับ วอนลูกค้าถ้าจะมา กรุณาเห็นใจคนที่อาศัยบริเวณนี้บ้าง มันอาจเป็นครั้งคราวของลูกค้า แต่มันคือเป็นประจำของคนแถวนี้ ไม่ควรจะใช้ที่สาธารณะเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ที่สาธารณะจอดรถได้นะครับ ไม่ได้ห้ามจอด แต่ไม่ควรเป็นผลประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง

อีกอย่าง ฝาก จนท.รัฐ มองผลประโยชน์ส่วนรวมเพื่อประชาชนนะครับ ไม่ใช่ทำงานให้ใคร เพียงเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง ชาวบ้านเดือดร้อน แต่ทำอะไรไม่ได้ อาจเพราะไม่มีกฎหมายควบคุมหรือบังคับใช้ หรือช่องว่างบางอย่างที่คนทั่วไปอาจมองไม่เห็น หรือทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับว่า ร้านอาหารแห่งนี้ ต้องจัดให้มีพื้นที่จอดรถยนต์สำหรับลูกค้าหรือไม่ ตาม พรบ.ควบคุมอาคาร กฎกระทรวง ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2517) ผมมีความรู้หาข้อมูลได้เท่านี้ครับ แต่ความเดือดร้อนนี้อาจมีไปตลอดสำหรับคนแถวนี้ครับ ขอบคุณแอดมินสำหรับพื้นที่นี้ครับ”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hik9gyEu9Bc

คุณอาจสนใจ