สังคม

สั่งปิด ร้านย่านมีนบุรี - ร้านย่านบางใหญ่ คลิปว่อนเล่นน้ำสงกรานต์

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

83 views

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป ร้านย่านมีนบุรี จัดปาร์ตี้สงกรานต์ เมื่อวันที่ 14 เม.ย.65 จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวคือ ร้านอ็อคโตกัส ถนนรามอินทรา แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ อยู่ในพื้นที่ สน.มีนบุรี


ในเวลาต่อมา วันที่ 16 เม.ย.65 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี เข้าจับกุมผู้ดูแลร้าน อายุ 22 ปี ทันที พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา


1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. จำหน่ายสุราและบริโภคสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และ 3. ฝ่าฝืนจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศ กทม. หนังสือด่วนที่สุด ที่ กท.0708/23 ลงวันที่ 13 เมษายน 65 โดยอ้างตาม ม.9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 43) ข้อ3(2) ประกาศ ณ วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2565 พร้อมด้วยหลักฐานสุราไทย 1 ขวด


พ.ต.อ.กฤษ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เวลาประมาณ 00.10. น. ขณะที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.มีนบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจ เมื่อมาถึงบริเวณร้านที่เกิดเหตุ พบว่าร้านดังกล่าวได้เปิดบริการอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าภายในร้านมีลูกค้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสุราของกลางดังกล่าว และมีการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในร้าน


พบชายอายุ 22 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ทางผู้ดูแลได้นำใบอนุญาตจำหน่ายสุรามาแสดง แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมกับแจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่ จ.นนทบุรี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตรวจร้านเดอะมูนบาร์ ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจัดงานสงกรานต์ สั่งปิดทันที 5 วัน  


เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 16 เม.ย.65 นายวิทยา ชพานนท์ นอภ.บางใหญ่ สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง กำลังเจ้าหน้าที่ อส.บางใหญ่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับ พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอกวันชัย ชูจิตร ผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ


เข้าทำการตรวจสอบร้านเดอะมูนบาร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพการจัดงานสงกรานต์ในคืนวันที่ 13 เม.ย. รวมทั้งในคืนวันที่ 15 เม.ย. มีลูกค้าที่มาเที่ยวที่ร้านต่างพากันจอดรถเก๋งริมถนนล้นออกมากินเลนถึง 2 เลน ทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาสัญจรด้วยความยากลำบาก จนมีคนนำมาแชร์ในโลกโซเชียล


จากการเข้าตรวจสอบ พบว่ามีลูกค้าจำนวนมากยังคงมาเข้าใช้บริการ โดยทางร้านได้แก้ไข และประชาสัมพันธ์ไม่ให้จอดหน้าร้าน และพบว่าในคืนนี้ไม่มีรถยนต์จอดเกะกะริมถนนเหมือนเช่นเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนเวลา 23.00 น. ทางร้านเดอะมูนบาร์เองได้เปิดไฟ ปิดเพลง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเดินทางกลับ บ้านทันที


ขณะที่ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้นำหนังสือคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี แจ้งกับนายวิชญ์ อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้าน ให้ทราบถึงการฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ 886/2565 เรื่องแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 69) ครั้งที่ 2 ลงวันที่ 6 เมษายน 2556 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558


โดย ข้อที่ 4 (4) ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการเล่นน้ำ เล่นประแป้ง ปาร์ตี้โฟม หรือกิจกรรมใด ๆ ที่เป็นความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคในทุกพื้นที่ ซึ่งทางร้านเดอะมูนบาร์ เองได้ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยการจัดงานในวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงเตรียมนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สั่งปิดร้าน Moon Bar เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-21 เม.ย.65


ขณะที่ในด้านการดำเนินคดีในคืนวันที่ 15 ที่มีการจอดรถกีดขวางจราจรถึง 2 เลน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้นำรถยกไปยกรถยนต์จำนวน 24 คัน ที่หน้าร้านนำมาเก็บไว้ ที่หน้าโรงพัก และมีลูกค้าเจ้าของรถต่างเดินทางมาเสียค่าปรับก่อนมารับรถกลับไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Vz0i7jpJeEI

คุณอาจสนใจ

Related News