สังคม

นทท.หนุ่มสาวทะลัก แห่เที่ยว 'ฟูลมูนปาร์ตี้' กำหนดงดเสียงเพลง-ปิดไฟ เวลาเที่ยงคืน

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

27 views

วันที่ 16 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ จำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวในกลุ่มคนหนุ่มสาวจำนวนมาก ที่เดินทางมากับเรือเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่จำกัดมหาชน ที่เดินทางมาจาก ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ในอำเภอดอนสัก มาถึงท่าเทียเรือบ้านท้องศาลา ตำบลเกาะพะงัน ฝั่งอำเภอเกาะพะงัน ในเวลา 20.30 น.และเวลา 21.30 น.ของเมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา



ทั้งนี้ พบว่านักท่องเที่ยว กลุ่มนี้ เดินทางมาจากในสถานที่ต่างๆ เพื่อเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ใน ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ทางกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ประกอบการธุรกิจบริเวณชายหาดริ้น ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อฟื้นฟูกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ห่างหายไปนาน จากวิกฤติโควิด19 กว่า 2 ปี



ซึ่งทางกลุ่มผุ้ประกอบการ ที่ร่วมกันจัดขึ้นมา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ในคืนเดือนเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ ของทุกเดือน และในวันที่ 16 เม.ย.วันนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว ตามคาดการณ์ ในค่ำคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยว มาร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ประมาณ 6,000-10,000 คน



จากการตรวจสอบ ทราบว่าในช่วงค่ำคืนนี้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะเดินทางไปทำการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ ประกอบไปด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เกาะพะงัย พร้อมตั้งจุดตรวจคัดกรอง กำชับนักท่องเที่ยวให้สวมหน้ากากอนามัย ให้เป็นไปตามมาตรการควมคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจเดินลาดตระเวนดูแลความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยว ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ เเอบแฝงเข้ามาสร้างความเดือดร้อน ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยว



ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.ในเย็นวันเดียวกัน ไปสิ้นสุดในเวลา 00.00 น.ในคืนนี้ และ “หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปสั่งงดปิดเสียงเพลง และปิดแสงสีระบบไฟทั้งหมด” แต่นักท่องเที่ยวสามารถเดินดื่มได้ตามปกติ


https://youtu.be/yd5aNzuyZFk

คุณอาจสนใจ

Related News