สังคม

รปภ.ติดโควิด นอนหนาวหน้าห้องกลัวลูกติด เผย ไม่ได้ฉีดวัคซีน กลัวตายไม่มีคนดูลูก

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

198 views

รปภ.ติดโควิด ไข้สูง นอนหนาวสั่นหน้าห้องเฝ้าลูกสาว เผยยังไม่ฉีดวัคซีน กลัวฉีดแล้วเสียชีวิตไม่มีคนดูแลลูก


จากสถานการณ์โควิดประเทศไทย ที่ผู้ติดเชื้อจำนวนลดลง แต่จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้น และมีประเด็นที่น่าสนใจ คือในกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรปภ.คนหนึ่งติดเชื้อโควิด และมีอาการไข้ขึ้นหนาวสั่น และต้องนอนเฝ้าลูกสาว 2 คนอยู่หน้าห้องเช่า ใน ซอยเทพไท เขต.ภาษีเจริญ

รปภ.คนดังกล่าว ชื่อ ลุงเอ (นามสมมุติ) อายุ 51 เป็นรปภ. อยู่โรงงานแห่งหนึ่ง สภาพนอนเป็นไข้หนาวสั่นอยู่หน้าห้องเช่า และถูกยุงกัดตามใบหน้ากับลำตัว เมื่อทีมสายไหมต้องรอดไปถึง ก็ได้ทำการปลุกขึ้นมาวัดไข้ พบว่ามีไข้สูงถึง 39.5 องศาเซลเซียส

ลุงเอกล่าวว่าอยู่อาศํยในห้องเช่ากับลูกสาว 2 คน คนโต 11 ขวบ และคนเล็ก 8 ขวบ  เมื่อ 2 วันก่อนเริ่มเป็นไข้ จึงกินยาลดไข้ แต่อาการไม่ดีขึ้น และช่วงเย็นที่ผ่านมา มีอาการหนาวสั่น ปวดตามตัว และหอบเหนื่อยผิดปกติ จึงรีบไปซื้อที่ตรวจ ATK มาตรวจ พบขึ้น 2 ขีด เกิดอาการกังวล และทำอะไรไม่ถูก จึงมานอนหมดสติอยู่หน้าห้อง

ตนเองนั้นยังไม่ฉีดวัคซีนเนื่องจากดูข่าวแล้วเห็นคนฉีดวัคซีนเสียชีวิต จึงเกิดความกังวล เพราะต้องเลี้ยงดูลูกสาวสองคนเพียงลำพัง และกลัวว่าถ้าหากฉัดวัคซีนแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมาแล้วลูกสาวจะอยู่กันอย่างไร

หลังจากลุงเอ ทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด 19 จึงได้ปรึกษากับคนรู้จัก และติดต่อเพจสายไหมต้องรอดให้เข้ามาช่วย ล่าสุดผลตรวจโควิดของลูกสาวทั้งสองคนยังเป็นลบ คือยังไม่ติดโควิด คาดว่ามาจากการที่พ่อระวังตัว ไม่กล้าเข้าไปห้องนอนเพราะกลัวว่าลูกจะติดโรคไปด้วย 


https://youtu.be/FSJLAahRx_Q

คุณอาจสนใจ

Related News