สังคม

สาวสองแต่งเต็ม บินเกณฑ์ทหารที่บึงกาฬ อึ้ง! ดีกรีไม่ธรรมดา แอร์โฮสเตส สายการบินดังยุโรป

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

240 views

วันที่ 8 เม.ย. เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ที่ใช้เป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2565 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชายไทย และสาวประเภทสอง มารอคัดเลือกเกณฑ์ทหาร หรือผ่อนผัน กันตั้งแต่เช้า โดยในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย มีการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินใน 7 ตำบล 95 หมู่บ้าน ใช้เวลาคัดเลือก 1 วัน มีชายไทยและสาวข้ามเพศเข้าคัดเลือก 640 คน มีความต้องการใบแดงจำนวน 112 คน


และเป็นที่สร้างความฮือฮามากที่สุด เมื่อน้องพลอย หรือ(นายอภิเดช ชื่อเดิม) ชื่อตามบัตรประชาชน นายนัฐพร ยาวะระ กริชกำจร แอร์โฮสเตสวัย 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.9 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ สาวข้ามเพศที่สามารถตามความฝันนั้นของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยความพยายามจนได้รับการตอบรับเข้าทำงานเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบิน Scandinavian Airlines (SAS) สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ ของประเทศนอร์เวย์ ซึ่งถือว่าเป็นสาวประเภทสองของไทย เพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเป็นแอร์โฮสเตส บนสายการบินในยุโรปได้สำเร็จ


โดยน้องพลอย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มาทำหน้าที่ของลูกผู้ชายไทยทุกคนที่จะต้องทำ ซึ่งตนเองเคยผ่อนผันมาแล้ว 3 ปี ปีนี้จะมายืนเอกสารให้เสร็จตามระเบียบกฎหมาย เพื่อขอใบ สด.43 ส่วนตัวยังไม่ได้แปลงเพศ แต่มีการทำหน้าอก ซึ่งมีใบรับรองจากแพทย์เพื่อยืนยัน


ส่วนการทำงาน พลอยเป็นสาวประเภทสองคนแรกที่ได้ทำงานในสายการบินยุโรป ในชีวิตไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เป็นลูกเรือของสายการบินนี้ ซึ่งสมัครมาตลอด 3-5 ปี ก็ไม่เคยได้ ซึ่งก็ดีใจที่สายการบินเขาเปิดโอกาสให้เรา ให้ความเสมอภาคและเท่าเทียมกับเหมือนชายแท้และหญิงแท้ เช่นกัน ไม่ต้องจำเป็นต้องมีความพิเศษกว่าคนอื่น


แต่ว่าการที่จะเข้าไปเป็นลูกเรือของสายการบิน Scandinavian Airlines (SAS) ได้จะต้องพูดได้ 3 ภาษา คือ 1.ภาษาอังกฤษ 2.ภาษาสแกนดิเนเวีย (คือ 1 ใน 3 ภาษานี้ นอร์เวย์ เดนมาร์ก สวีเดน ) และหากพูดภาษาที่ 3 ได้จะดีมาก รับเงินเดือนละ 100,000 กว่าบาท


ที่ผ่านมาการทำงานในสายการบินไม่มีอุปสรรคอะไร เพื่อนร่วมทุกคนเขารู้หมดว่าเราเป็นสาวประเภทสอง ซึ่งเขาก็เคารพในตัวตนของเรา บางคนชื่นชมด้วยซ้ำว่า สาวประเภทสองจากเมืองไทยสวยจังเลย ซึ่งก็ได้การต้อนรับเป็นอย่างดี การกลับมาเมืองไทยในครั้งนี้ ก็กลับมาเกณฑ์ทหาร และเยี่ยมเยือนญาติๆ โดยจะกลับนอร์เวย์ในวันที่ 21 เมษายนนี้


ซึ่งพลอยเอง ก็ฝากถึงน้องๆ เพื่อนๆ ไม่ว่าเราจะเป็นเพศอะไร ไม่อยากให้สิ้นหวัง ยังมีโอกาสให้เราเลือกทำได้หลายอย่าง อย่างพลอยเองก็สมัครแอร์โฮสเตสหลายครั้ง และสมัครแล้วสมัครอีกจนกว่าเขาจะรับ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน


สุดท้าย น้องพลอยแนะนำตัวด้วยภาษาสแกนดิเนเวีย ..... แปลว่า ก็กำลังบอกว่าชื่อนัฐพร ยาวะระ กริชกำจร อายุ 23 ปี วันนี้มาคัดเลือกทหาร มาเกณฑ์ทหาร และปัจจุบันกำลังทำงานให้กับ(SAS) ค่ะ


ด้าน พันโทธีรุตม์ ศรลัมพ์ ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ในฐานะประธานคณะตรวจเลือกทหารกองเกินประจำจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า สำหรับการตรวจเลือกน้องๆ ที่เป็นสาวประเภทสองนั้น ทางกองทัพบกจะเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่จะเข้าตรวจเลือกทหารประจำปี ไปทำการตรวจโรคก่อนการตรวจเลือก เพื่อที่จะมีใบรับรองแพทย์มาแสดงว่าเป็นเพศสภาพไม่ตรงเพศกำเนิด


ถ้ามีใบรับรองแพทย์มาแสดงแล้ว ทางคณะกรรมการการตรวจเลือกก็จะลงความเห็นออกให้เป็นบุคคลประเภทที่ 2 ซึ่งน้องจะได้ไม่ต้องมาเข้าเกณฑ์ในปีหน้า ซึ่งหลังจากน้องพลอยยื่นเอกสาร และแพทย์สนามตรวจแล้ว ทางคณะตรวจเลือกทหารกองเกินประจำจังหวัดบึงกาฬ ก็ได้มอบใบ สด.43 ให้กับน้องพลอย ถือเป็นการสิ้นสุดการคัดเลือกทหารของน้องพลอย


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/h1pVhE--bPs

คุณอาจสนใจ

Related News