สังคม

เครียดหมุนเงินไม่ทัน! แม่ค้าร้านเสื้อเกาะสมุย คิดสั้นเป็นโจรชิงทอง สุดท้ายหนีได้ไม่กี่ ชม.ก็โดนจับ

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2565

348 views

นาทีโจรสาวอายุ 27 บุกเดี่ยวเข้าไปทำทีขอดูสร้อยทองคำน้ำหนัก 1 บาท ก่อนฉวยโอกาสกำสร้อยทองติดมือวิ่งหนีออกจากร้าน สตาร์ทรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่หนีได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง สุดท้ายไปไม่รอด ถูกตำรวจจับได้

สารภาพเป็นเจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าร้านดัง ไม่มีลูกค้า หมุนเงินไม่ทัน จึงได้ก่อเหตุ ด้านเจ้าของห้างทองได้ขอบคุณและชื่นชมการทำงานของตำรวจที่จับคนร้ายได้เร็ว

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มี.ค.65 เกิดเหตุคนร้ายเป็นหญิงสาว บุกเดี่ยวเข้าไปชิงสร้อยข้อมือทองคำ ภายในห้างทองฉัตรทิพย์ ริมถนนสายรอบเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

นายกฤษณะ วานิชชานนท์ เจ้าของร้าน ยืนตกใจกับเหตุการณ์ พร้อมเล่าเหตุการณ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ทราบว่า ช่วงเย็นก่อนที่ร้านจะปิด ได้มีคนร้ายเป็นหญิงสาว ผมยาว สวมกางเกงขายาวสีขาว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีขาว แถบเขียว สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว และมีหน้ากากอนามัยสีดำปิดจมูกและปาก ขับรถจักรยานยนต์แบบผุ้หญิง มาจอดหน้าร้าน เข้ามาทำทีขอเลือกดูสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท

เมื่อทางเจ้าของร้านส่งสร้อยน้ำหนัก1บาท ให้ หญิงสาวที่เป็นลูกค้า ได้คว้าสร้อยวิ่งออกไปนอกร้าน พร้อมสตาร์ทรถจักรยานยนต์หลบหนี ไปทาง หาดเฉวง ซึ่งหลังก่อเหตุตนพร้อมกับลูกสาวได้วิ่งติดตามแต่ไม่ทัน เจ้าของร้านกล่าว พร้อมมอบภาพวงจรปิดให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเวลา 20.30 น.วันเดียวกัน ตำรวจสืบสวน ที่ได้เเกะรอยคนร้ายทุกเส้นทาง และพบหญิงสาวรายหนึ่ง ลักษณะตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทอง จึงได้ทำการสอบถาม และพบพิรุธจากหญิงสาว และทางเจ้าหน้าที่จึงได้คาดคั้น ในที่สุด ทราบชื่อ น.ส.ศิริพร สมสอง อายุ 27 ปี

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ น.ส.ศิริพร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นแม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น และหมดเงินลงทุน หมุนเงินไม่ทัน จึงคิดไม่ตก จึงได้นำเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนสวมใส่ พร้อมวางแผนในการหลบหนี และหลังก่อเหตุ ได้นำสร้อยข้อมือทองคำ ไปขายที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเซ็นทรัล สมุย ได้เงินจำนวน 28,740 บาท

จากนั้นนำเงินที่ได้ไปไถ่โทรศัพท์มือถือที่จำนำไว้จำนวนหนึ่ง โดยหลังจากก่อเหต และถูกจับกุมพร้อมสำนึกผิด หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด พร้อมอยากขอโทษกับทางเจ้าของร้านทอง ที่ทำลงไปเพราะขัดสนเรื่องเงินจริงๆ

ด้านนายกฤษณะ เจ้าของห้างทองฉัตรทิพย์ หลังทราบข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จับกมุคนร้านที่ก่อเหตุชิงทอง ได้เเล้ว ได้เดินทางมาดูโฉมหน้าคนร้าย พร้อมซักถามผู้ต้องหาว่าก่อเหตุทำไม ทำให้ น.ส.ศิริพร ยกมือไหว้ขอโทษ และก้มลงกราบ เจ้าของห้างทอง

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เเจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.ศิริพร ในข้อกล่าวหา “ วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุม หรือ รับของโจร” พร้อมส่งดำเนินคดีต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YAhrXo_rc8Y

คุณอาจสนใจ

Related News