สังคม

รถไฟนำเที่ยวเขื่อนป่าสัก ชนกลางลำรถพ่วง เจ็บ 3 ราย

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2565

101 views

วันที่ 19 ก.พ.65 เกิดเหตุขบวนรถไฟนำเที่ยวเขื่อนป่าสัก ขบวนที่ 926 ซึ่งมีทั้งหมด 13 โบกี้ ชนรถพ่วงสองตอน บริเวณทางรถไฟตัดถนนสายหนองแหน ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี


โดยในที่เกิดเหตุ พบรถไฟยังจอดคาอยู่บนราง ชนเข้ากลางลำตัวรถพ่วง เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ คนขับรถพ่วง กับภรรยา กระเด็นตกจากรถพ่วง ได้รับบาดเจ็บ และช่างเครื่องรถไฟ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการกระแทก


จากการสอบถามพนักงานขับรถไฟ เล่าว่า รถไฟกลับจากการท่องเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ กำลังมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเเกิดเหตุ กำลังจะเข้าสู่สถานีแก่งคอย พนักงานขับรถไฟเปิดหวูดส่งสัญญาณเตือนก่อน เป็นระยะทาง 200 เมตร เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นแหล่งชุมชน มีการสัญจรมาก และไม่มีไม้กั้นรางรถไฟ แต่รถพ่วงคันดังกล่าวไม่หยุด ทำให้รถไฟชนเข้ากับรถพ่วงอย่างจัง และลากรถพ่วงไปไกลกว่า 100 เมตร


ต่อมา การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงรายละเอียดของอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.10 น. ระหว่างสถานีบ้านช่องใต้ - ชุมทางแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นทางผ่านถนนเสมอระดับทาง ไม่ได้รับอนุญาต หรือทางลักผ่าน มีการติดตั้งป้ายและสัญญาณไฟจราจร ขบวนรถไฟชนรถยนต์บรรทุกพ่วง จนพลิกตะแคงติดกับรถจักร ขวางการเดินรถไฟ ทำให้รถจักรได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเดินทางต่อได้ ส่วนผู้โดยสารรถไฟไม่ได้รับบาดเจ็บ มีแต่พนักงานการรถไฟประจำขบวนรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งการรถไฟฯ ได้จัดรถบัสปรับอากาศรับผู้โดยสารจากจุดเกิดเหตุ ไปส่งสถานีปลายทางตามตั๋วโดยสาร ทั้งหมดเดินทางถึงสถานีกรุงเทพฯแล้ว ในเวลาประมาณ 20.30 น.


ส่วนรถจักรที่ชำรุด การรถไฟฯ นำมาตรวจสอบเบื้องต้นที่โรงรถจักรแก่งคอย สถานีชุมทางแก่งคอย และสามารถเปิดให้ขบวนรถไฟเดินผ่านจุดเกิดเหตุได้ปกติ ตั้งแต่เวลา 19.35 น.


คุณอาจสนใจ

Related News