สังคม

ครอบครัวเด็กติดโควิด 4 คน เผยช่วงปีใหม่เที่ยวเกาะล้าน ก่อนทยอยพบติดเชื้อรวม 10 คน

โดย weerawit_c

9 ม.ค. 2565

464 views

สถานการณ์การติดเชื้อโควิดในกลุ่มเด็ก ยังคงมีต่อเนื่องเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ในรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ นำเสนอว่า เพจกลุ่มอาสามูลนิธิเส้นด้าย แชร์ข้อมูล พบเด็กติดเชื้อโควิด 4 คน อายุ 4 ขวบ 5 ขวบ 7 ขวบ และ8 ขวบ โดยทั้งหมดเป็นญาติกัน



ทีมข่าวสอบถามคุณสุ ญาติของเด็กทั้ง 4 คน เล่าว่า หลานๆ ทั้ง 4 คนเป็นญาติกัน ไม่รู้ไปรับเชื้อมาจากไหน ช่วงปีใหม่ครอบครัวได้ไปเที่ยวทะเลที่เกาะล้าน หลังจากนั้นกลับบ้าน ซึ่งอาศัยในซอยใกล้กับ สน.วัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม ทุกคนในบ้านก็อาการปกติ



จนกระทั่ง วันที่ 4 ม.ค.  น้าชายวัย 41 ปี เริ่มมีอาการ คล้ายมีไข้จึงตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจATK และพบว่าติดเชื้อ ต่อมาวันที่ 5 ม.ค. แฟนของน้าก็ติดเชื้อ



วันที่ 6 ม.ค. ผู้ใหญ่ในบ้านประมาณ 8 คนก็พากันไปตรวจเชื้อเพราะกังวลว่าจะติดเชื้อ โดยตรวจด้วยชุดตรวจ ATK และใครที่มีอาการก็ไป รพ.ตรวจแบบ RT-PCR



วันที่ 7 ม.ค. หลานๆ เริ่มมีอาการ โดยเริ่มจากอายุ 4 ขวบ มีไข้ ตรวจเชื้อก็เจอผลเป็นบวก ต่อมาตรวจหลานอายุ 7 ขวบ มีอาการไข้ก็ตรวจพบว่าติดเชื้อเช่นกัน ส่วนหลายอายุ 5 ขวบและ 8 ขวบ ไม่มีอาการจึงไปตรวจเชื้อด้วยวิธี RT-PCR และพบว่าหลานๆทั้ง 4 คนติดเชื้อ รวมผู้ใหญ่แล้ว ในครอบครัวติดเชื้อ 10 คน

ซึ่งไม่รู้ว่าไปรับเชื้อมาจากที่ใดและเชื้อไปไวมากหลานๆ ทั้ง 4 คน ไม่มีอาการมาก่อน ตอนเช้าอาการปกติวิ่งเล่น พอตกเย็นมีไข้ก็ตรวจเจอเชื้อ



ซึ่งพฤติกรรมของหลาน คือ จะมารวมตัวกันที่บ้านญาติหลังนี้ทุกวัน เพื่อเรียนออนไลน์ และก็เล่นกันตามปกติ เวลาอยู่ในบ้านก็ไม่ได้ใส่แมส พอคนหนึ่งติดก็แพร่เชื้อต่อๆ กัน



พอรู้ว่าติด ก็ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร นอกจากกลุ่มอาสามูลนิธิเส้นด้าย เพราะช่วงโควิดปีที่ผ่านมา ตนเองติดเชื้อก็ได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มเส้นด้าย และหลังจากหายก็เป็นอาสาช่วยผู้ป่วยโควิด



เมื่อวานนี้ กลุ่มอาสาเส้นด้าย ประสานงานช่วยนำเด็กๆ ไปรักษาใน รพ.ปิยะเวท โดยพบว่าเด็ก 1 ใน 4 คน มีปัญหาทางระบบทางเดิยหายใจจึงเข้ารักษาในรพ.ส่วนที่เหลือ รักษาที่ฮอทพิเทล



คุณสุฝากเตือนผู้ปกครอง ที่มีบุตรหลานที่อยู่บ้าน ให้ระมัดระวังและหมั่นสังเกตอาการบุตรหลาน งดการรวมตัวกัน และแม้จะอยู่บ้านก็ควรใส่แมส เพราะไม่รู้ว่าสมาชิกในบ้านติดเชื้อหรือไม่ และที่สำคัญ เด็กยังไม่ได้รับวัคซีน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/k29eD1HgYn8

คุณอาจสนใจ