สังคม

ตามจับวุ่น! ชายขโมยทอง หนีข้ามอำเภอ ขึ้นตึก-รูดท่อน้ำ-ซ่อนใต้ฝ้าเพดาน

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

153 views

เพชรบูรณ์ ตามจับวุ่น ชายขโมยทอง หนีข้ามอำเภอ หนีขึ้นตึก 3 ชั้น รูดตัวลงตามท่อน้ำ หนีไปซ่อนตัวใต้ฝ้าเพดาน สุดท้ายถูกรวบตัว


วันที่ 8 ม.ค.65 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ แล้วหลบหนีข้ามอำเภอมา จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมทั้งอาสาร่วมกตัญญู หนองไผ่ และชาวบ้าน ช่วยกันออกติดตาม หลังจากทราบว่า คนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทางอาคารพานิชย์ 3 ชั้น ย่านหลังตลาดเทศบาล 3 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ติดตามไป


ก่อนพบชายผู้ก่อเหตุ มีอาวุธติดตัวเป็นมีดปลายแหลม ได้หลบหนีขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้า ชั้น 3 ของอาคาร และอยู่ในอาการคล้ายกับคนกำลังหนีตาย ต่อมาทราบชื่อคือ นายวสัณต์ ราชมนตรี อายุ 38 ปี หรือ แมว ซึ่งก่อเหตุขโมยสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นของ นางประทิพย์ ถั่ววุ่น อายุ 50 ปี ซึ่งมีอาชีพขายพวงมาลัย อยู่บริเวณ 4 แยกไฟแดงราหุล อ.บึงสามพัน


โดยเหตุเกิดที่บ้านพัก ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งช่วงเกิดเหตุ นางประทิพย์ ผู้เสียหาย ออกไปทำงานขายพวงมาลัยตั้งแต่เช้า ปล่อยให้นายวสัณต์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน และเพิ่งเดินทางมาหาเมื่อตอนตีห้า ได้อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง และปิดล็อกห้องเอาไว้ ซึ่งภายหลัง นายวสัณต์ ได้ก่อเหตุงัดบ้าน เข้าไปขโมยสร้อยคอทองคำ 3 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง ของนางประทิพย์ ผู้เสียหาย


จากนั้นได้วางแผนหลอกให้ นายก้องกฤติ นันที อายุ 23 ปี ลูกชายของนางประทิพย์ ผู้เสียหาย ขับรถจักรยานยนต์มาส่ง ที่อำเภอหนองไผ่ โดยผ่านสี่แยกไฟแดงราหุล และทางผู้เสียหายเห็นเข้าพอดี ว่าลูกชายขับรถไปส่งนายวสัณต์ แต่ก็เกิดเอะใจ เนื่องจากเมื่อเช้านายวสัณต์ บอกว่าจะไปทำงาน กทม. แต่ทำไมถึงเปลี่ยนเส้นทางไปฝั่งอำเภอหนองไผ่ จึงรีบกลับไปที่บ้านพบประตูห้องถูกงัด สร้อยคอทองคำและกระเป๋าเป้ใส่เงินสดหายไป จึงพากันขับรถติดตามมาที่อำเภอหนองไผ่ และโทรศัพท์บอกลูกชาย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย


กระทั่งมีชาวบ้านแจ้งว่า พบตัวนายวสัณต์ ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในอาคารพานิชย์ และขึ้นไปบนดาดฟ้าชั้น 3 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุกลับทำการรูดตัวลงมาจากชั้น 3 ทางท่อน้ำ ก่อนจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องแถว หลังตลาดเทศบาล 3 หมู่ 11 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ แล้วปีนขึ้นไปหลบหนีซ่อนตัวอยู่บนฝ้าเพดาน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ร่วมกันตามจับตัวนายวสัณต์ อย่างไม่ลดละ สุดท้ายสามารถจับตัวนายวสัณต์ ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ได้ โดยหลบซ่อนตัวที่บนฝ้าเพดานแบบแขวน ในห้องเช่า


จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน มารับตัวกลับไปดำเนินคดี ในท้องที่เกิดเหตุต่อไป


จากการตรวจสอบประวัติ นายวสัณต์ ราชมนตรี พบว่าเคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และคดีฆ่าผู้อื่น โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียงปีกว่า ก็มามาก่อเหตุลักทรัพย์ขึ้นอีกครั้ง


จากการสอบถาม นางประทิพย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานของแฟนเก่า เลยไว้ใจให้เข้าไปในบ้าน ไปกินข้าว แต่เขามาก่อเหตุงัดห้องเข้าไปขโมยของ เพราะตนเองไปทำงาน แล้วผู้ก่อเหตุก็ได้หลอกให้ลูกชายของตนขับรถไปส่งที่อำเภอหนองไผ่ แต่ตนเองสะกิดใจก็กลับไปบ้านพบว่าประตูบ้านถูกงัดเปิดหมดเลย ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีกระเป๋า และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท


ด้าน นายก้องกฤติ ลูกชายผู้เสียหาย เล่าว่า ประมาณช่วงบ่าย 3.15 น. ผู้ก่อเหตุหลอกให้ตนเองขับรถจักรยานยนต์มาส่งที่อำเภอหนองไผ่ ซึ่งตนก็ขับรถจักรยานยนต์ ข้ามอำเภอ เพื่อมาส่ง โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะรีบไปกรุงเทพฯ และเพื่อนก็รออยู่ เดี๋ยวรถจะหมด ตอนแรกตนไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุขโมยกระเป๋าแม่ไปแล้ว เพราะปิดผ้าม่าน แต่ก่อนจะออกจากบ้านตนเองสังเกตเหตุว่านายวสัณต์ถือมีด ซึ่งตอนนั้นตนยังนึกว่าถือมีดทำไม แต่ตนมองว่าเป็นญาติเลยไม่ได้คิดอะไร


ขณะที่ อาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ ที่ช่วยจับ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อเหตุลักทรัพย์ หลบหนีมาจากราหุล ต่อมาเจ้าของร้านบูมบูม แจ้งว่าเห็นคนร้ายหลบหนีอยู่บนดาดฟ้า ตนซึ่งมาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เห็นคนร้ายหลบหนีอยู่บนดาดฟ้า หลังแทงค์ สวมเสื้อขาว กางเกงดำ ตามที่ตำรวจแจ้ง จากนั้นคนร้ายก็ได้รูดเสาหลบหนี โดยรูดลงมาทีละชั้น จากชั้น 3 มาถึงพื้น พอลงมาเขาหลบหนีไปในห้องเช่า หลบหนีอยู่ใต้ฝ้า โดยเกาะอยู่เหมือนกับตุ๊กแก โดยคนร้ายมีท่าทีจะหลบหนีต่อไปอีก


ทางด้าน นายวสัณต์ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสาภาพว่า ตนเองทำการงัดบ้านเข้าไป ได้ทรัพย์สินเป็นทองและกระเป๋าเงิน ส่วนตัวรู้จักกับผู้เสียหาย ในส่วนเหตุจูงใจ คิดสั้น ทำเพื่อเอาเงินไปช่วยครอบครัวที่กรุงเทพฯ ซึ่งตกงานอยู่ ปกติทำงานมุงหลังคา ซึ่งเมื่อก่อนเคยไปบ้านหลังนี้ประจำ แต่พักหลังไม่ได้ไปบ่อย ซึ่งตอนที่งัดไปไม่รู้หรอกว่าบ้านหลังนี้มีทรัพย์สิน แต่ว่าค้นหาเจอสร้อยทองและเงิน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MTdOxTGNxkk

คุณอาจสนใจ

Related News